2560

สวัสดีปีใหม่อย่างเป็นทางการ
ตื่นสาย ๆ ไม่ได้ทำอะไรเป็นจริงเป็นจัง
ไม่ได้ไปทำบุญที่วัด ไม่ได้มีนัดทำอะไรกับใครก็คงอยู่บ้านนิ่ง ๆ รับอากาศดี ๆ ไป

สำหรับปี 2560
แผนชีวิตง่าย ๆ ก็คงจะพยายามดูแลใจกายของตัวเองให้ดีที่สุด เป็นต้นว่า ทำสิ่งที่ชอบและมีประโยชน์อย่างอ่านหนังสือและออกกำลังกายมากขึ้น พยายามไม่นอนดึกและตื่นไม่สาย ดูแลการขับถ่ายให้เป็นปกติ กินข้าวเป็นเวลา ช่วงปลายปีที่แล้วเริ่มต้นมาได้ดี ปีนี้จะสานต่อตามนั้น

เรื่องหัวใจก็ทำใจและไม่ได้หวังอะไรอีกแล้ว
คงแค่เตรียมใจรับการอยู่อย่างเดียวดายตอนแก่เท่านั้นแหละ

เรื่องความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงคนรอบข้าง หลักการง่าย ๆ คือ ใครดีก็ดีด้วย ใครไม่ดีก็ไม่ไปยุ่ง ใครต้องการเราเราจะเข้าหาอย่างเหมาะสม ใครไม่ต้องการเราเราก็จะไม่ไปยุ่มย่ามให้รำคาญใจ จะอยู่ในที่ในทางของเราอย่างสงบนิ่ง ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเราก็ทำได้เกือบดีนะ ปรับไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็อยู่ตัว

การเดินทางและท่องเที่ยว ปีเมื่อวานเราแทบไม่ได้ไปไหนเลย ไม่มีเงินมันก็เป็นเหตุเป็นผลที่เพียงพอ แต่ไม่ได้น้อยเนื้อต่ำใจอะไรมาก เราคิดว่าการได้ไปเมืองนอกหรือเที่ยวทั่วไทยมันเป็นโบนัสน่ะ ถ้าได้ไปก็เป็นกำไรของชีวิต ถ้าไม่ได้ไปก็แค่ไม่ได้ไป โดยเฉพาะเมื่อได้รับรู้เรื่องของในหลวงรัชกาลที่ 9 มากขึ้น ทราบว่าพระองค์ไม่เคยเสด็จไปเยือนต่างประเทศยาวนานหลายสิบปี ส่วนที่ไปก่อนหน้านั้นก็ไปธุระปะปังเพื่อเจริญสัมพันธไมตรีกับนานาประเทศทั้งนั้น คนธรรมดาอย่างเราจึงไม่ดิ้นรนมากนัก อยู่อย่างสมฐานะ เที่ยวตามฐานะพอ

ชอบใจความแก่ตรงที่มันทำให้เรานิ่งขึ้น อยากได้อยากมีน้อยลง
มันดีจริง ๆ นะที่เราไม่ต้องการความหวือหวาอะไรมากมายนอกจากความสงบ

เท่านี้จริง ๆ นะ
ทำงานเก็บเงินใช้หนี้และปันไปซื้อหนังสือที่อยากอ่าน

rose

ยินดีต้อนรับปี 2560
มาเป็นมิตรที่ดีต่อกันนะ อย่ารังแกเรามากล่ะ เราแก่แล้ว

 

 

Leave a Reply

