เซอร์ไพรส์

คนส่วนใหญ่น่าจะชอบการเซอร์ไพรส์นะ
หมายถึงทั้งเป็นคนไปทำเซอร์ไพรส์และถูกเซอร์ไพรส์ (แน่นอนว่าเซอร์ไพรส์กันในเรื่องดี ๆ นะ)

ฉันเองก็ชอบ
ชอบการทำและการถูกเซอร์ไพรส์เอามาก ๆ
สมัยเรียน ช่วงวัยรุ่นอาจจะทำมากหน่อย เป็นวัยที่ชอบการแสดงออกละมั้ง

การทำเซอร์ไพรส์ของฉันล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว
ฉันแอบไปเลือกซื้อถุงผ้าไว้ให้แม่ในวันเกิด เมื่อเจอกันฉันบอกว่ามีของขวัญให้ว่าแล้วก็หยิบถุงผ้าใบนั้นออกมา ปฏิกิริยาของแม่ทำให้ฉันอึ้งไปเลย แม่ดีใจกว่าที่ฉันคิดไว้มาก แม่ยิ้มกว้าง รับถุงผ้าไปกอดไว้แล้วกระโดดกอดฉัน ฉันจำแววตา สีหน้า และคำขอบคุณของแม่ได้แม่นเลย

นั่นล่ะ เหตุผลที่ฉันและใครต่อใครต่างชอบเซอร์ไพรส์
มันทำให้ช่วงเวลาสั้น ๆ นั้นมีความสุข อิ่มเอม และมีความหมายจนเราจะไม่มีวันลืม

สำหรับฉันน้อยครั้งมากที่จะได้รับการเซอร์ไพรส์จากใคร ๆ
แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้ฉันได้รับมัน เป็นเรื่องที่เหนือการคาดเดาเมื่อเห็นชื่อตัวเองที่กระดานของอพาร์ทเม้นท์ว่าให้ไปรับ EMS บอกตรง ๆ ว่าตอนที่เห็นชื่อตัวเองฉันคิดมากว่ามันจะมีเรื่องอะไรหรือเปล่านะเพราะนึกไม่ออกว่าใครจะส่งอะไรมาแบบด่วน ๆ อย่างนี้ เดินลังเลไปขอรับพัสดุ สิ่งแรกที่ทำคือพลิกดูชื่อผู้ส่ง ทันทีที่ได้เห็นฉันยิ้มกว้างและเดาได้ว่าของที่ถูกส่งมาคืออะไร แต่หัวใจสำคัญมันไม่ได้อยู่ที่สิ่งของข้างในซองพัสดุ มันอยู่ที่ความรู้สึกของคนส่งที่บรรจุมาต่างหาก แค่คิดว่าจะทำแล้วส่งมามันก็มีคุณค่าแล้ว ถ้าจะส่งซองเปล่ามายังได้เลย

EMS

ฉันรู้สึกและกล่าวขอบคุณผู้ส่งคนนั้น
ฉันรู้สึกตื่นตันและปลาบปลื้มใจ ในช่วงเวลาแห่งความไม่มั่นคงทางใจเมื่อมีใครสักคนมองเห็น รับรู้และพยายามทำอะไรสักอย่างแม้เป็นเรื่องเล็กน้อยเพียงหวังให้เรายิ้มได้และมีความสุขอีกครั้ง ฉันอยากบอกว่ามันสำเร็จ
แม้กระทั่งตอนที่พิมพ์ข้อความเหล่านี้อยู่ฉันก็ยิ้ม ยิ้มปนกับน้ำตาแห่งความปีติ

พลังเล็ก ๆ จากใครบางคนอาจไม่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิต แต่มันเปลี่ยนบรรยากาศและสร้างอารมณ์ในทางบวกอย่างมาก
คงไม่มีอะไรจะตอบแทนความหวังดีของมิตรท่านนี้ได้ดีไปกว่าการที่ฉันจะพยายามเชื่อมั่นในตัวเอง และกอบกู้พลังทางบวกของตัวเองกลับมา

May the Surprise be with me and you and everyone we know

Leave a Reply

