คลื่นลมสงบ

ในยามที่คลื่นลมสงบ ทะเลอาจสงบจริง ๆ
หรืออาจเป็นไปได้ว่าอีกไม่ช้าไม่นานมันจะเกิดพายุที่จะทำให้เราเห็นอีกมุมหนึ่งของทะเล

“จบไม่สวย”
เราใช้คำนี้สิ้นเปลืองอยู่เหมือนกันนะในชีวิต ไม่ว่าจะกับเรื่องงานหรือความสัมพันธ์
จนบางทีก็มานั่งคิดว่าหรือจริง ๆ แล้วคงเป็นเรานั่นแหละที่มีปัญหาและปรับตัวไม่ได้
คนอยู่ยากอย่างเราก็ต้องเจอความยุ่งยากอย่างนี้ต่อไปเรื่อย ๆ แต่อย่างน้อยเราพยายามแล้ว
แม้วันนี้จะจบไม่สวยแต่เราได้ประสบการณ์และอะไรมากมาย อย่างน้อยครั้งนี้เราก็ไม่ร้องไห้ หรืออาจจะอยากร้องแต่ยังไม่ถึงเวลาเหมาะเจาะก็ไม่รู้เหมือนกัน

ถ้าให้มองในมุมบวก คงต้องบอกว่ามันดีที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น
เราจะได้ไม่ต้องอึดอัดใจกับความพยายามที่จะประนีประนอมกับอะไรบางอย่างที่เราไม่เห็นด้วย
ต่อไปจะได้ไม่ต้องฝืนใจกับพฤติกรรมที่เราไม่พอใจและเราเปลี่ยนแปลงมันไม่ได้
ถ้าไม่เกิดเรื่องนี้เราคงไม่กล้าพูดเพราะกลัวตกงานแล้วเราอาจจะเกลียดตัวเองไปเรื่อย ๆ
แต่สุดท้ายสายตาและการกระทำของเรามันก็ปิดไม่มิด

หวังว่ามันจะเป็นการสิ้นสุดที่ทำให้เราได้เริ่มต้นใหม่
เราอยากเห็นทะเลที่สงบ งดงาม และตราตรึงใจเหมือนเช้าวันหนึ่งที่เราประทับใจ, ถ้ามีโอกาสน่ะนะ

morning sea

One thought on “คลื่นลมสงบ

Leave a Reply

