flower

ปีนี้ไม่ใหม่แล้ว
ผ่านเดือนแรกมาอย่างรวดเร็ว
ไม่ค่อยมีเรื่องให้กังวล แต่ก็ครุ่นคิดอยู่หลายเรื่อง

หลังปีใหม่มีการเปลี่ยนแปลง
เป็นความเปลี่ยนแปลงที่เรามีส่วนในการตัดสินใจ
เคยมีคนบอกว่าทั้งชีวิตเราที่ผ่านมามักตัดสินใจผิด เลือกผิดเสมอ
มันก็อาจจะเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ก็ได้ ไม่มีใครรู้ว่าถูกผิด ดีแย่จนกว่าจะตัดสินใจไปแล้ว

หลังการตัดสินใจ
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด
อะไรจะไม่เกิดมันก็ไม่เกิด

หลังปีใหม่
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด
อะไรจะไม่เกิดมันก็ไม่เกิด

เมื่อมีโอกาสเข้ามา
เราก็แค่พิจารณาและตัดสินใจเลือก
เมื่อถึงทางแยกมันก็ต้องไปต่อ แค่ซ้ายหรือขวาเท่านั้นเอง

12524316_10154442894918098_4547567989516345965_n

ตอนนี้ไม่ได้ทำหน้าที่แค่เขียนแล้ว
เขาบอกว่าให้เราเป็นบก.ซึ่งก็ไม่รู้หรอกว่าต้องทำอะไรแค่ไหน
เราก็แค่ตอบรับ และทำไปอย่างที่คิดว่าจะเป็น และเรียนรู้เอาจากคนอื่น

บทบาทนี้จะสอบผ่านหรือเปล่าไม่รู้
คิดแค่ว่าได้ฝึกงานและได้เงินด้วยก็น่าจะดีไม่ใช่เหรอ
แม้จะรู้ว่าไม่ง่าย แม้จะมองเห็นเรื่องน่าปวดหัวรออยู่ตลอดทาง
แต่เชื่อว่า…เดี๋ยวเราจะเดินผ่านมันไปได้

นี่คือปีใหม่ที่แท้จริงของเรา
หลังปีใหม่มาว่ากันอีกที

Leave a comment