หลังประตูสีเขียว

หลังบานประตูสีเขียวที่ไม่มีหมายเลข
หลายคนรับรู้ว่ามันคือ ห้อง 5 0 2
แต่อีกหลายคนอาจไม่เคยรู้ ฉันเองก็อาจไม่รู้ถ้าไม่ได้เปิดประตูเข้ามาอยู่เมื่อสี่ปีก่อน

แม้จะไม่ใช่ห้องที่หรูหรา
แต่เป็นห้องที่สร้างความสะดวกสบาย และสร้างภาระผูกพันธ์ทางใจให้กับฉันพอสมควร

จริงๆ มันไม่ใช่แค่ที่พัก
ไม่ใช่แค่ห้องที่ฉันเช่าเพื่อใช้ชีวิต กิน อยู่ หลับ นอน
แต่มันเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่น้อยครั้งในชีวิตฉันจะมี และเรียกมันได้เต็มปากอย่างนี้

มันเป็นห้องสี่เหลี่ยมที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของฉันและคนที่ผ่านเข้ามาในช่วงเวลาสี่ปี
มันเป็นความเคยชินในการใช้ชีวิตอย่างหนึ่ง

เมื่อวันที่ชีวิตต้องปรับตามสิ่งที่ต้องเปลี่ยน
ความสะดวก ความสบาย ความเคยชิน ความผูกพันธ์ต่่างๆ มีอันต้องจบ
เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นแล้วที่นี่จะถูกแปรรูปเป็นความทรงจำดีๆ

ฉันจะไม่ได้ผลักประตูสีเขียวบานนี้เข้ามาอีกแล้ว
มันจะไม่ใช่ประตูสำคัญในชีวิตของฉันอีกต่อไป
ฉันกำลังจะมีประตูบานใหม่ให้ต้องดูแล ใช้เวลาชีิวิต และ รับผิดชอบ

ชีวิตต้องเป็นแบบนี้,
ไม่ว่าเราจะยินยอมพร้อมใจมากน้อยแค่ไหน
เราทำได้แค่ปิดประตูบานเก่า เพื่อผลักและก้าวเข้าสู่ประตูบานใหม่ต่อไป

แล้ววันหนึ่ง,
ฉันคงจะชินกับประตูบานใหม่ที่ไร้หมายเลขเช่นกัน

One thought on “หลังประตูสีเขียว

  1. หวังว่าหลังประตูบ้านใหม่ ก็จะเต็มไปด้วยเรื่องราวเหมือนบานนี้อีกนะคะ :]

    ความรู้สึกหลังย้ายบ้านใหม่ๆ คือมักจะอยากแวะกลับไปดูบ้านเก่า อยากรู้จังว่าใครจะมาเช่าห้องต่อจากเรา (แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ไปหรอก)

Leave a Reply

