สุดท้ายแล้วเราก็คงต้องจากกัน

ทุกอย่างในโลกล้วนมีจุดจบเป็นของตัวเอง,
เพียงแต่ว่าเราไม่มีโอกาสได้รู้

ในเมื่ออะไรๆ มันก็ต้องจบ ไม่วันใดก็วันหนึ่ง
มันจะดีกว่าไหม ถ้าเราได้พยายามทำทุกวันให้เป็นวันสุดท้าย

เคยลองสังเกตไหมว่า,
ถ้าเรากำหนดระยะเวลาแน่นอนให้กับอะไรสักอย่าง
เราจะทำมันอย่างตั้งใจ ทำเป็นอย่างดี โดยเฉพาะวันท้ายๆ

คนบ้านนอกกลับบ้านต่างจังหวัดได้ปีละไม่กี่สิบวัน
แต่พวกเขาก็ใช้เวลาน้อยนิดให้มีค่ามากที่สุดกับครอบครัว

เราไปเที่ยวเมืองนอก
ก็อยากใช้ทุกชั่วโมง ทุกนาทีให้คุ้มค่าตั๋วมากที่สุด

ได้โปรโมชั่นโทรศัพท์ฟรีในวันเกิด
เราก็รีบโทรหาคนโน้นคนนี้ก่อนที่จะหมดวัน

ไปกินบุฟเฟต์
ก็ต้องรีบๆ กิน รีบๆ กลืนเพื่อจะได้คุ้มกับเงินที่จ่าย

ฯลฯ

เราทำมันได้,
เราใช้เวลาคุ้มค่า
แต่กับความสัมพันธ์เราอาจยังทำมันไม่ดีพอ
ไม่ว่าจะกับคนในครอบครัว, เพื่อนสนิท, เพื่อนไม่สนิท, เพื่อนที่ทำงาน, คนรัก

จะสัมพันธ์กันแบบไหน
จะผูกพันกันมากแค่ไหน
เราต่างก็หลงลืมที่จะทำให้มันเป็นวันสุดท้ายอยู่บ่อยๆ

ถ้าสุดท้ายแล้วอะไรๆ มันต้องจบ หรือ จาก
ขอให้มันฝากรอยเจ็บให้น้อยที่สุด เหลือรอยจำดีๆ ให้มากที่สุด
เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องมาก่นด่าตัวเองให้เจ็บใจตลอดชีวิตว่า “ถ้า…”

ถ้าอย่างนั้น
เราก็คิดเสียว่า “ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้าย…” ละกัน

6 thoughts on “สุดท้ายแล้วเราก็คงต้องจากกัน

  1. ก็ความสัมพันธ์มันเป็นเรื่องยาก
    ถ้าจะคิดว่า ทำให้เหมือนเป็นวันสุดท้าย, มันก็แอบเศร้านิดๆ นะ
    เพราะหลายความสัมพันธ์ เราก็อยากให้มันยืดยาวต่อไปเรื่อยๆ
    เหมือนต่อให้โลกแตก จิตวิญญาณของความสัมพันธ์นั้นก็ยังอยู่- ประมาณนั้น

    ปล. ไม่ค่อยชอบหนังเรื่องนี้ค่ะ ^ ^;
    แต่ชอบเสื้อผ้านางเอกทุกชุด 😀

    1. เวลาของความสัมพันธ์ไม่มีวันหมดอายุหรอกจ้ะ….
      แต่เราไม่สามารถอยู่กับใครได้ยืนยงอย่างที่เราต้องการ

      ใช้เวลาให้เต็มที่แล้วเก็บมาระลึกนึกถึงในบางวันก็อาจจะดีกว่าไม่เหลืออะไรเลย

      ปล.หนังยังขาดๆ เกินๆ แต่ชอบบรรยากาศของเรื่อง และชอบคาแรคเตอร์นางเอกมากๆ โดยเฉพาะช่วงที่เป็นนักเขียนแล้ว….เท่บาดใจ

  2. ดีๆ ทำทุกวันให้เต็มที่ เมื่อหันกลับมามองจะได้ไม่เสียดาย ตอนไปรัสเซียร่างจะแยกแล้วแต่กุก็ยังตะเกียกตะกายออกไปแรดเพื่อใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุด (^o~)d

Leave a Reply

