ฤารักเราเป็น, เช่นดอกไม้ไฟ

1.

เธอเป็นแสงสว่างของฉัน
ส่องประกายระยับระยิบในยามที่ฉันจ้องมอง

ฉันเห็นความวูบวาบจนเกิดความหวั่นไหว
แรงกระเทือนภายในมองเห็นง่ายดายด้วยประกายของเธอ

ราวกับต้องมนต์,
เธอจุดไฟในตัวฉัน ฉันจุดสีสันลานตาให้กับเธอ

เราต่างแหงนหน้ามองท้องฟ้ายามค่ำคืน ที่เราร่วมกันแต่งแต้มและเติมหลากสีสันให้มันวิบพริบพราว ราวกับโลกนี้ร่วมยินดี และเฉลิมฉลองให้กับเราด้วยพลุไฟมากมายจนคร้านจะนับ

2.

สรรพเสียงค่อยๆ เบา
สีสันค่อยๆ จาง
ไม่เหลืออะไรบนท้องฟ้าให้เราจับมือกันแหงนหน้ามอง

หรือบางที,
ฉันอาจเบื่อที่จะรอคอยการเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ต่อไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ เรื่อยๆ

ฉันอาจเบื่อเสียดังอึกทึกกึกก้อง
ฉันอาจแสบตาพร่าพราย

เธออาจเหน็ดเหนื่อยที่ต้องกุมมือฉัน
เธออาจทรมาณที่ต้องคอยกระตุ้นให้ฉันแหงนหน้ามอง และต้องคอยชี้ชวนให้ฉันเห็นถึงความงามของเหล่าพลุไฟ ในยามที่มันเจิดแจ่มอยู่ท่ามกลางความมืดมิด

3.

ท้องฟ้าสีดำสนิท
ปราศจากกระทั่ง, จุดสว่างเล็กๆ จากดวงดาว

ฉันมองไม่เห็นความสวยงาม
ฉันขลาด ฉันหวาดกลัว
ฉันมองไม่เห็นมือของเธอ หรือของตัวเอง

เธอพยายามไขว่คว้าเกี่ยวกุมมือทั้งคู่ของฉัน
เธอต้องการปลอบใจฉันในท่ามกลางราตรีที่ไร้สีสันและสรรพเสียงใด

แต่ใจฉัน,
มันเตลิด

4.

เสียงหัวเราะและเสียงพูดคุยของเราเงียบสนิทไปพร้อมลูกไฟดวงสุดท้าย

เราต่างตะโกนคุยกันในยามที่พลุไฟถูกจุด
ฉันตะโกน เธอตะโกน เราไม่ได้ยินกันและกัน

รอยยิ้มของเราสวยงามยามที่แสงไฟพาดผ่าน
แต่ในยามที่มันลาจากไปพร้อมดอกไม้ไฟ ต่อให้ยิ้มแทบตายเราต่างมองไม่เห็น

หรือกระทั่งหยาดน้ำตา,
ฉันและเธอ ไม่มีใครรับรู้แลเห็น

ฤาเราจะเป็นเพียงเพื่อนที่ชักชวนกันมาแหงนหน้าดูพลุไฟ…แค่นั้นเอง

ขอมอบให้กับความรักของ ดีน และ ซินดี้
ถ้าเพียงแต่มันจะเคยมีอยู่จริง

One thought on “ฤารักเราเป็น, เช่นดอกไม้ไฟ

Leave a Reply

