สมมติว่าบ้าน

อีกไม่กี่วันก็จะครบสองปีเต็มแล้วที่เราเลือกห้อง 502 เป็น ‘บ้าน’ ของเรา

ห้องนี้เป็นรังระเกะระกะที่ไม่ค่อยมีสมบัติและของมีค่า

แต่รังเล็กๆ อุ่นๆ นี้ก็สร้างความทรงจำดีๆ ให้เราเยอะ

ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ยังไง สุดท้ายก็อดคิดถึงห้องนี้ไม่ได้

และต่อใ้ห้กลับบ้านนอกก็ยังอยากจะกลับมานอนที่นี่

อาจจะเพราะห้องนี้เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ทำให้เราหลอกตัวเองไปว่ามันคือที่ของเรา

เป็นที่ที่เราเป็นตัวเอง,

จะดีใจ

จะเสียใจ

จะร้องไห้

จะหัวเราะ

จะสับสน

เราได้ใช้ชีวิตแบบที่เราอยากใช้

เราได้เป็นในสิ่งที่เราอยากเป็น

เราได้อยู่ได้กินในแบบที่เราอยากกินอยากอยู่

เราอยากชวนหรือไม่อยากเชิญใครมาก็เรื่องของเรา

ห้อง 502 เลยเป็นที่สมมติที่เราทึกทักเอาเองว่ามันคือบ้านน้อยๆ ของเรา

และถ้าวันหนึ่งวันใดไม่ไกลจากนี้เราต้องทิ้งบ้านหลังนี้ไปด้วยใจจำเป็น

เราก็คงไม่มีทางลืมเลือนบ้านหลังนี้เป็นแน่

วันนี้้เรายังไม่รู้วันหน้า

ไม่รู้ว่าเราต้องออกเดินทางไปไหน,

บางทีอาจเดินไปเพื่อเสาะหาบ้านสมมติหลังใหม่

และถ้าเราโชคดี, บางทีเราอาจได้เจอ ‘บ้าน’ จริงๆ ก็เป็นได้

8 thoughts on “สมมติว่าบ้าน

  1. อย่าเพิ่งย้าย…ยังไม่ได้ไปค้างกินเบียร์เลย555

Leave a Reply

