จากไปเงียบๆ

สุันันทา…

รู้นะว่ายังเสียใจ

รู้นะว่ายังร้องไห้

รู้นะว่าอยากอยู่คนเดียว

รู้นะว่ามองท้องฟ้าตอนเย็นๆ แล้วเศร้า

รู้นะว่ามีหลายเพลงเป็นเพลงต้องห้าม

รู้นะว่าอยากให้เช้าเร็วๆ

รู้นะว่าต้องการเวลา

รู้นะว่า…รู้นะว่า…รู้นะว่า

รู้ใช้มั้ยว่ายังมีเพื่อน?

รู้ใช้มั้ยว่าไม่ได้อยู่คนเดียวลำพัง?

310310

เธอ,

โปสการ์ดแผ่นล่าสุดของเธอเดินทางมาถึงประมาณวันที่ 3 ของเดือนนี้ ฉันอ่านมันแล้วก็บอกเธอในทวิตเตอร์ว่า “ขอบใจ” เธอบอกว่าไม่เป็นไรจะส่งซีรีย์หนังที่เธอหวงนักหนามาให้ฉันเรื่อยๆ จนกว่าฉันจะหาย

แต่วันนี้เธอไม่อยู่แล้ว,

เธอจากไปแล้วอย่างเงียบๆ และกระทันหัน

เธอไม่ได้ร่ำลาฉัน ฉันไม่ทันดูใจเธอก่อนจาก

ชีวิตเป็นเช่นนี้เอง,

บอกไม่ถูกว่ารู้สึกยังไง

ตกใจเป็นอย่างแรก

ใจหายเป็นต่อมา

แล้วก็คงระลึกนึกถึงเธอในโอกาสต่อๆ ไป

เธอเข้ามาในชีวิตฉันเงียบๆ

และเธอก็หายไปจากชีวิตฉันเงียบๆ

หนังสือที่ให้เธอยืมไป ไม่รู้จะทวงคืนกับใครได้,

แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ฉันแค่นึกห่วงว่าเธอได้อ่านมันครบทุกเล่มมั้ย?

ถึงไม่ครบ อย่างน้อยเธอได้อ่านเล่มที่เธอรอคอยมากที่สุดไปแล้ว

และเธอชอบมัน…ฉันดีใจ

หนังสือของเธอที่เอามาให้ยืมฉันเองก็ไม่รู้จะคืนกับใคร

เอาเป็นว่า…ฉันจะรักษามันอย่างดี

เธอไม่ได้ออนไลน์อีกต่อไปแล้วไม่ว่าจะ MSN, Facebook หรือ Twitter

เธอถอดปลั๊กคอมพิวเตอร์ตลอดกาล

เพราะแม้แต่บล็อกนี้ที่เขียนให้เธอเธอก็ไม่ได้อ่าน

เธอไปสบายแล้วทั้งใจและกาย

ฉันที่ยังอยู่ก็ต้องสู้ต่อไป หวังว่าเช้าวันนี้เธอคงไม่เจ็บปวดมากนะ

ยินดีที่รู้จัก ‘ปิคนิค’ ผู้ชายในโลกใบเศร้า

12 thoughts on “จากไปเงียบๆ

  1. ว่าจะโทรไปถามอยู่เลยว่าไปงานหนังสือมาหรือเปล่า…ทำไมไม่โทรไปนะ

  2. I try to appreciate little things and enjoy everyday life because this sort of things can happen anytime.

    So sorry about your friend.

  3. เข้าใจว่าหมายถึงคุณวัชรากรใช่ไหมคะ….คิดว่าเข้าใจไม่ผิด

    ก่อนอื่น ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของพี่ปิ๊กด้วยคนค่ะ และขอโทษนะคะที่จู่ๆ ก็เข้ามาโพสต์ถามอย่างนี้

    ไม่ทราบว่าพอจะทราบไหมคะว่างานศพจะจัดที่ไหน อย่างไรคะ? คือว่าขาดการติดต่อกับพี่เขาไปนานแล้ว แต่อยากจะไปร่วมงานด้วยถ้าสามารถไปได้ค่ะ

    รบกวนหน่อยนะคะ

  4. ถึงคุณ Tape คะ
    งานศพผ่านไปแล้วค่ะ
    คือ เผาไปแล้ววันนี้เมื่อตอนบ่าย
    แม้แต่ตัวเราเองก็ยังไม่ร่วมงานไม่ทันเลย

    ทำบุญให้ปิ๊กเค้าเรื่อยๆ ตามที่เราสะดวกเค้าก็น่าจะดีใจแล้ว

  5. ขอบคุณมากค่ะที่แจ้งข่าว
    ค่ะ ถ้าอย่างนั้นจะได้ทำบุญกรวดน้ำและแผ่เมตตาให้แทน

    ขอบคุณอีกครั้งนะคะ :]

  6. วันนี้กลับถึงบ้านเจอโปสการ์ดจากปิ๊กเหมือนกันค่ะ
    ขนลุกเลย
    วันหยุดนี้ว่าจะไปทำบุญให้เค้า

  7. ดีจ้ะ
    ว่างๆ พี่ก็จะทำให้เค้าเหมือนกัน
    ตอนนี้ที่เราทำได้คงมีแค่นี้แหล่ะนะ

  8. เฮ้ยปิคนิค,
    ไม่อยู่แล้วจริงๆ เหรอ

    เราเปิดเข้าไปที่บล็อกเธอบ่อยๆ
    ยังไม่อยากเชื่อว่าไปแล้วจริงๆ

  9. ไปทำสังฆทานให้เค้ามาแล้วพี่
    ไม่อยากเชื่อเลยว่าเค้าไปแล้ว
    หนังสือที่เค้าเอามาให้ยืม
    โปสการ์ดอีกหลายสิบใบ
    สมุดบันทึกของเค้ายังอยู่ที่เมอยู่เลย

Leave a Reply

