เพราะคิดถึง

เที่ยวคนเดียวก็สะดวกดี

แต่จะให้ดีก็ต้องมีคนไปด้วยนะ

ไม่ใช่แค่ใครก็ได้…แต่เป็นคนที่เราสบายใจอยากให้ไปด้วยกัน

‘ติ๊ก’ เป็นบล็อกเกอร์เพื่อนบ้าน ที่รู้จักกันผ่านบล็อก

ผ่านมาสองปี (มั้ง?) แล้ว ได้เจอกันมั่ง ไม่ได้เจอกันมั่ง

ช่วงหลังห่างหายใบหน้ากันไปนาน ได้แต่ทักทายกันผ่านบล็อก ผ่านแชท

เราเลยถือโอกาสชวนเจ้าถิ่นให้พาทัวร์เกาะเก่าซะเลย

เรียกว่าไปทำบุญร่วมชาติกัน เผื่อบุญกุศลจะส่งผลให้เราได้เจอกันอีก

30 ธันวาคม 2552,

เราเจอกันในวันฤดูกาลแปลกๆ

บางแห่งฟ้าครึ้ม ฝนเทลงมา แต่อีกบางแห่งแดดจ้า

แต่เราก็ไม่ได้กลัวอะไรสักอย่าง ฝนจะตกแดดจะออกก็แค่กางร่มออก หยิบหมวกมาสวม

ทริปเล็กๆ ของเราไม่ได้ล่มด้วยอะไรอย่างนั้นแน่นอน

เราชอบเที่ยวกับติ๊ก,

เพราะติ๊กชอบทำตัวเป็นพี่ใหญ่ (เนื่องจากหล่อนแก่กว่า ฮ่าๆ)

เราสบายใจเวลาอยู่กับติ๊ก เพราะบางทีแค่เดินตามกันไปไม่ต้องพูดคุยอะไรมาก

เราว่าคนเราสามารถสื่อสารได้หลายทาง การพูดออกมาก็ใช้ไม่ได้ผลทุกครั้งไป

ห่างๆ อย่างห่วง

เป็นการแสดงออกของเรากับติ๊กที่ใช้มาโดยตลอด

อาจเป็นเพราะระยะห่างที่กำลังเหมาะเจาะเลยทำให้ความสัมพันธ์ของเรามันยังแข็งแรงอยู่

เราเชื่อว่าคนที่่ดีต่อกันด้วยใจจริง ไม่ต้องยืนยันด้วยการเจอหน้ากันทุกวัน

กับหลายๆ คนเราเลือกที่จะใช้วิธีแบบนี้, มันสบายใจกว่ากัน

วันไหนคิดถึงก็โทรหา คิดถึงมากหน่อยก็อาจจะนัดเจอกัน

เหมือนอย่างครั้งนี้ที่ขอเจอ และขอใช้ช่วงเวลาดีๆ กับคนที่ดีๆ ต่อกัน

แค่หนึ่งวันที่ไม่ใช่แค่วันหนึ่ง

แต่เป็นวันที่เราได้ใช้เวลาด้วยกัน

ก่อนหมดวันสั้นๆ

ก่อนจากกันในวันก่อน

เรากอดกัน เรายิ้มให้กัน

ไม่ได้ให้คำมั่นว่าจะเจอกันอีกทีเมื่อไหร่

เอาเป็นว่าถ้าฝ่ายใดทนคิดถึงมากๆ ไม่ไหววันนั้นเราก็จะได้เจอกันอีก

5 thoughts on “เพราะคิดถึง

  1. หนึ่งวันเดียวกัน…
    แฮปปี้…^^

  2. อูยๆ
    พี่แอมค้าบบบ
    ตอนแรกตั้งชือ entry นี้ว่า “หนึ่งวันเดียวกัน” ด้วยหล่ะ

  3. แหมๆๆ ปีใหม่หล่อนกิจกรรมเยอะนะ
    ทำไมไม่ใช้ว่า ‘หนึ่งวันหนึ่ง’ ล่ะ
    เราชอบ.

Leave a Reply

