อยู่ก่อนแต่ง

ผ่านไปหนึ่งเดือนครึ่งพอดิบพอดีที่เราใช้ชีวิตแบบ ‘ไร้งานประจำ’

ได้ทดลองอยู่กับชีวิตที่หลายๆ คนอาจจะบ่นว่า ‘ไร้อนาคต’

เพราะวันๆ ก็ได้แต่หายใจพร้อมกับใช้จ่ายเงินออกไปโดยไม่มีรายรับเข้ามา

ถามว่าหนักใจและเครียดคิดมากบ้างมั้ย?

ตอบโดยไม่สงวนท่าทีเลยว่าคิดมากเอาการอยู่

ไม่ใช่เพราะห่วงว่าจะอดตาย

แต่คิดไปหลายตลบทบไปอีกหลายรอบว่า “เราจะเอายังไงกับตัวเอง?”

หมายความว่า ตอนนี้เรารู้สึกยินดีกับชีวิตที่ไม่ต้องตอกบัตร แล้วก็อยากใช้ชีวิตแบบนี้ไปเรื่อยๆ

โจทย์ก็คือ แล้วเราจะอยู่ได้ยังไง?

งานไม่ประจำแบบรับจ้างกันเป็นครั้งคราวจึงกลายเป็นทางเลือกหลักที่เราเล็ง

แม้รายได้จะมาแบบไม่ประจำทั้งปริมาณและความถี่ไปด้วยนั้น

แต่อย่างน้อยก็ทำให้เรายังเลือกเดินในแบบที่อยากได้

แวะมาอัพเดทกันว่า

วันนี้เราได้เริ่มงานแบบไม่ประจำแต่ผูกปิ่นโตกันไว้ราวๆ 3 เดือนแล้ว

เพราะรุ่นพี่ใจดีที่เชื่อมือและยื่นโอกาสให้เราคนหนึ่ง,

ขอบคุณพี่สาวคนนั้นที่เตือนสติในการคว้าหยิบโอกาส

จากวันนี้ไป,

เราและบริษัทที่เราทำงานให้ก็ต้องมาอยู่ก่อนแต่งกันสักหน่อย

จะได้รู้แกวกันว่าใครเป็นยังไง

ทั้งเราและฝ่ายนั้นแฮปปี้กันมากน้อยแค่ไหนกับการทดลองร่วมหอลงโลงครั้งนี้

ถ้าผ่านช่วงอยู่กินกันไปจนครบ 3 เดือนก็ค่อยมาว่ากันใหม่…

ใครอยากจะอวยชัยให้พรว่าที่บ่าว-สาวคู่ใหม่ที่กำลังจะเป็นทองแผ่นเดียวกัน

ทางนี้ก็ยินดีนักหนา

3 thoughts on “อยู่ก่อนแต่ง

Leave a Reply

