Life as a journey

02

life as a journey

journey is my life

เพิ่งกลับจากเชียงใหม่เมื่อวาน

ไม่ได้ไปเที่ยวไหนหรือทำอะไรมากมายเหมือนเดิม ไปเชียงใหม่ก็เหมือนย้ายร่าง เปลี่ยนที่ซุกหัว ที่กินแค่นั้นแหล่ะ แต่ที่นั่นมันทำให้เราหลับง่าย เจริญอาหาร และสบายใจซะทุกครั้ง

กลับมาคราวนี้ก็ทำให้เราสามารถยืนยันกับตัวเองได้ซะทีว่าเราจะเอาจริงเอาจังกับการเดินทาง จริงๆ ก็ชอบและอยากเอาจริงมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ด้วยหลายๆ อย่างที่ไม่อำนวยทำให้เราทำอย่างใจไม่ได้

01

นโยบายส่วนตน

“เที่ยวทุกเดือน”

ตั้งแต่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ บวกกับอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้เราไม่รีรอที่จะออกไปไหนต่อที่่ใจอยาก เพราะถ้ามัวแต่รอก็ไม่รู็ว่ามันจะสายเกินกว่าจะไปไปเยือนหรือเปล่า เอาเป็นว่าถ้าไม่ติดเรื่องเวลามาก ไม่ขัดสนเรื่องเงินทองเกินไป…จะไปหา

โชคดีที่เราเป็นคนไม่ติดหรู (ถึงแม้จะอยากก็ทำไม่ได้) เลยทำให้เที่ยวได้บ่อยขึ้น

มาลองดูมั้ยว่าครึ่งปีกว่าที่ผ่านมาเราไปไหนมาบ้าง

มกราคม-กลับบ้านนอกที่นครสวรรค์

กุมภาพันธ์-เชียงใหม่, เกาะล้าน

เมษายน-เกาะช้าง

พฤษภาคม-ภูเก็ต

มิถุนายน-เกาะสีชัง

สิงหาคม-พะงัน, สมุย

กันยายน-เชียงใหม่

อาจจะไม่ครบทุกเดือน แต่ปีนี้ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี และจะลองทำต่อไป

ไปแล้วก็จะเอากลับมาเล่า มาอวดกันแน่ๆ ไม่ต้องกลัว ได้อิจฉาแน่ๆ

8 thoughts on “Life as a journey

  1. น่าอิจฉาคนได้เที่ยว
    เจี๊ยบทำให้เรากำลังนึกว่าเราไปเที่ยวไหนมาบ้าง ตอนนี้คิดย้อนไปจะ 5 ปี แล้วยังไม่เท่าเจี๊ยบเลย 55

  2. ตอนนี้ก็ออกเที่ยวบ่อยๆ เลยแก
    อยากไปไหนบอกชั้นได้
    ชั้นชอบจัดโปรแกรม

  3. ฉันชอบเวลาที่เธอหัวเราะจัง เจี๊ยบ,
    โลกของเธอสดใสโคตร
    เห็นมั้ยว่าอาการป่วยทำอะไรเราไม่ได้หรอก
    จากคนชอบวิชา ‘สุข’ศึกษา 🙂

  4. ขอบคุณๆ
    ฉันชอบเวลาเธอชม จริงใจดี

    ปล.นึกว่าเธอชอบ ‘เพศ’ ศึกษาซะอีก

  5. นโยบายนี้เจ๋งมากก ถือเป็นกำไรงามๆของชีวิต
    อยากทำได้บ้างงง แต่เวลาไม่อำนวยยยยย T_T
    คงได้แต่ลอยไปลอยมาใกล้ๆบ้านเท่านั้นน

  6. อยู่ญี่ปุ่นอ่ะสำหรับเรา
    ได้เดินเล่นแถวๆ บ้านก็ดีใจแล้ว

Leave a Reply

