someone, somewhere

A Happy Trip

กรุงเทพ-สุราษฎร์

สุราษฎร์-พะงัน

พะงัน-สมุย

สมุย-สุราษฎร์

สุราษฎร์-กรุงเทพ

P1150827-polaP1150837-pola

นั่นคือ เส้นทางการเดินทางตลอด 6 วัน 6 คืนของเรากับไอ้แก็งค์เพื่อนๆ ใจหมา

จุดประสงค์หลักของการเดินทางครั้งนี้ คือ การไปร่วมแสดงความยินดีกับเพื่อนคนนึงที่จะเป็นฝั่งเป็นฝา ส่วนเรื่องเที่ยวเป็นแค่ของแถม แต่ไม่ว่าจะไปด้วยเหตุผลอะไร แค่มีเพื่อนมาชวนออกไปตะลอนโดยที่ยังไม่รู้แผนการแน่ชัด เราก็พยักหน้ารับสมัครเข้าร่วมทริปเป็นที่เรียบร้อย

 P1150935-polaP1160029-pola

ลงใต้คราวนี้ไม่เหมือนการไปเที่ยวครั้งอื่นๆ ของเราเลย

ทริปนี้เป็นทริปที่เราไม่มีข้อมูลในมือ, ไม่รู้อะไรล่วงหน้า เพราะอีเจ้าบ้าน (เจ้าสาว) ไม่ได้บอกอะไรให้เตรียมตัวสักอย่าง พอเพื่อนร่วมทริปมาถามว่าจะไปไหน ทำอะไรต่อ เราก็ได้แต่ตอบไปว่า

“จงอยู่กับปัจจุบัน”

นับว่าเป็นทริปที่อิงกับแก่นของพุทธศาสนาโคตรๆ

จะว่าไปการเที่ยวแบบอิมโพรไวซ์ (คุณศิลปไดฯ เคยพูดไว้อย่างนั้น) ที่ไม่ต้องมีแผนการ ทำอะไรแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวบ้างมันก็ดีนะ ไม่ต้องกังวล ใช้เวลากับอะไรที่มันอยู่ตรงหน้า เจออะไรก็แก้ปัญหา หรือปล่อยให้มันเป็นไป…แม่เจ้าโว๊ย จะเข้าสู่ร่มกาสาวพัตรกันใหญ่โตแล้ว

ทริปนี้ถือเป็นทริปใหญ่ประจำปีนี้ได้เลย ทั้ง

ปริมาณเพื่อน

จำนวนวัน

ระยะทาง 

คนเยอะๆ มาอยู่ด้วยกันนานๆ บนเส้นทางที่ไม่คุ้น มันก็มีบ้างที่ทำให้ถกเถียง, งอนและเคือง หรือ ถึงขั้นทะเลาะ โต้เถียง

แต่สุดท้ายมันก็อยู่บนพื้นฐานของความห่วง และคำสั้นๆ ว่า “เพื่อน”

เราเหนื่อยด้วยกัน

เราเมาเรือด้วยกัน

เรากินมาม่าด้วยกัน

เราดำเกรียมด้วยกัน

เราหัวเราะท้องแข็งด้วยกัน

เราน้ำตาไหลให้เจ้าสาวด้วยกัน

เราทำกับข้าวกินกัน

เราเดินเล่นด้วยกัน

เราดำผุดดำว่ายด้วยกัน

เราเมาด้วยกัน

เราตังค์หมดด้วยกัน

เราเพลียด้วยกัน

เราร้องเกะด้วยกัน

เหตุผลแค่นี้ยังไม่พอที่จะทำให้เราเรียกมันว่า Happy Trip อีกเหรอ

P1160824-pola01

เล็กๆ น้อยๆ

สวนยางหลังบ้านพี่กานเป็นเซอร์ไพรส์ที่อยากเห็นอีก

การปั่นจักรยานตอนเช้าๆ กับเพื่อนรู้ใจเป็นอะไรที่สุดยอด

ผักเหลียงผัดไข่ที่ทำกินกันเองอร่อยโคตร

พิธีที่เรียบง่ายเป็นอะไรที่ซาบซึ้ง

ได้อยู่กินกับเพื่อนๆ คราวนี้เหมือนทำความรู้จักกันใหม่

เห็นอะไรสวยๆ งามๆ แล้วส่ง MMS หาคนที่เราคิดถึงนี่มันดีจริงๆ นะ

ไปพะงันคราวนี้เป็นครั้งแรกของเรา, รวมถึงฟูลมูนปาร์ตี้ด้วย

P1150913-pola

ตอนนี้เลยยังอยู่ในอารมณ์ (เรียกอารมณ์ค้างก็ได้นะ) ที่อยากจะตะลอนเที่ยวไป เหนื่อยไป หิวไป จนไปกับเพื่อนๆ อีก ใครจะชวนไปไหนไม่มีเกี่ยง…กลัวซะที่หนายยยย

Standard

9 thoughts on “A Happy Trip

  1. is am are says:

    อ้าว อยากดูรูปงานแต่งงานอ่ะ, บรรยากาศคงน่ารักชอบกล
    เราเมาด้วยกัน ชอบคำนี้.

  2. ฮ้อ says:

    เราเสียดายที่ไปทีหลัง กลับก่อน

    เลยพลาดไปหลายโปรแกรม

    แต่ก้อมีความสุขเท่าที่เวลาและทุนทรัพย์จะเอื้อให้

    ดีใจที่ได้เรียนมช. ทำให้มีเพื่อนๆ แบบนี้

  3. จริงๆ แค่ 5 คืน เขียนไปซะ 6 คืน
    หลงวันเวลาเล้ย!

    เชื่อใครไม่ได้จริงๆ แม้แต่ตัวเอง

  4. นักร้องคนนึง says:

    มันแก้วกาญจณ์มาก แม้แต่พี่แจ้เองก็ไม่มีวันรู้หรอกว่า มันแก้วกาญจณ์ขนาดไหน555

  5. ปจ says:

    ดีๆ เอาอีกๆ ชอบๆ

    จัดมานะ ถ้าไม่ติดสอบจะขอติดไปด้วยคน

    ปล. นักร้องก็อ่านบล็อกเหรอเนี่ยยยย?!?

Leave a Reply

