อะไรแต่เช้า

room

ขณะนี้เวลา 7.42 นาฬิกาตามเวลาประเทศไทย

เช้านี้มีอะไรแปลกๆ เลยขอทำอะไรแปลกๆ บ้าง

เรื่องของเรื่อง คือ เราฝันเรื่องนึงอยู่ แล้วก็ตื่นขึ้นมา จากนั้นก็เดินเข้าห้องน้ำและจะกลับมานอนต่อตามปกติ เพราะรู้สึกว่ามันยังเช้าอยู่มาก ผลก็คือ เรานอนไม่หลับ ไม่ใช่ซิ เราไม่รู้สึกอยากนอน แล้วก็งงๆ กับความฝันและการนอนหลับของเราเมื่อคืนนี้

เราถามตัวเองว่าเมื่อคืนหลับไปจริงๆ เหรอ?

บอกไม่ถูกเหมือนกันทำไมคิดอย่างนั้น

แต่เรารู้สึกแปลกๆ อย่างบอกไม่ถูก เพราะทั้งๆ ที่เราก็จำความฝันสุดท้ายกก่อนตื่นได้ และเราก็ไม่ได้เพลีย หรือง่วงงุน แต่ทำไมเราถึงรู้สึกว่าไม่ได้หลับสักนิด

เรารู้สึกเหมือนกับว่าเราแค่หลับตาไปเฉยๆ

ผลจากความรู้สึกแปลกๆ นั่นทำให้เรานอนไม่ได้ เลยยกเอาโน้ตบุ๊คออกมาตั้งที่ระเบียงเพระอากาศดีเหลือเกิน ได้ยินเสียงนกร้อง มองฟ้าที่เริ่มๆ จะสว่างขึ้นๆ ทำให้รู้สึกค่อยยังชั่ว

กำลังจะไปเล่นโยคะ ก็คิดว่าขออัพเดทอารมณ์และความรู้สึกแบบนี้ที่นานๆ จะเกิดขึ้นสักครั้งไว้หน่อยดีกว่า และพอดีว่าอยากจะอัพเดทเรื่องชีวิตสั้นๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและกำลังจะเกิดขึ้นหน่อยดีกว่า

เริ่มหล่ะนะ

1.อาการป่วย

หลังจากครบสองอาทิตย์ในการกินยาเพื่อระงับอาการปวดและบวมที่ข้อ วันจันทร์ที่ผ่านมาเราก็ไปพบหมออีกครั้ง

ตรวจเลือดแล้ว รอคุยกับหมอก็ได้ความว่าร่างกายเรารับยาได้ดี ไม่มีการต่อต้าน แถมยังทำให้ช่วงที่กินยาก็ไม่มีอาการปวดหรือบวมขึ้นมาเลย หมอเลยบอกว่างั้นให้ลดปริมาณการกินยาดู เช่น ยาตัวนึงที่เคยกินเช้า-เย็น ก็กินแค่มือเช้าก็พอ หรือยาที่ต้องกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็เหลือแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น

ก่อนจากกันครั้งนี้ หมอย้ำจริงจังว่าดื่มแอลกอฮอลล์ไม่ได้จริงๆ นะ เพราะจะทำให้ตับเป็นพิษ

เดินคอตกออกมานิดหน่อย แต่คิดว่าเพื่อความอยู่รอด เจ็บปวดแค่ไหนก็ต้องยอม

แต่เรื่องของเรื่องคือ เรางดยามื้อเย็นตามหมอบอก ปรากฎว่าเช้าวันรุ่งขึ้นอาการข้อนิ้วบวมและความเจ็บปวดมันก็กลับมาหลอนเราอีกครั้ง เย็นวันนั้นเลยต้องกินยาตามเดิม เพราะหมอก็เตือนๆ ไว้ว่าถ้าปวดก็กิน 2 ครั้ง

รู้สึกใจเสียนิดหน่อย

และเสียใจที่ว่า “อยู่ได้ด้วยยา” มันไม่หายไปไหน

 

2. ออกเที่ยว

พุธหน้าลางานไปโดดทะเล…ตู้ม!

เป็นอีกทริปที่รอคอยและใจจดใจจ่อเหลือเกิน เพราะเพื่อนๆ ไปกันเยอะ แถมเรายังไม่เคยไปพะงันมาก่อน ส่วนสมุยแม้จะเคยไปมาครั้งนึงแล้ว แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้ทำความรู้จักอะไรมาก

ทริปเที่ยวครั้งนี้จึงมีหลายความรู้สึกปนๆ กัน แต่ทั้งหมดเป็นความรู้สึกที่ดี เพราะมันทำให้เราตั้งใจทำงาน ตั้งใจเคลียร์งานเพื่อจะได้ไปเที่ยวแล้วไม่ต้องมีกังวลอะไรอีก

แฉเรื่องตัวเองแต่เช้าเล็กๆ น้อยๆ แค่นี้ก่อน

ขอไปโยคะก่อนไปทำงานให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยหน่อยดีกว่า

อาทิตย์หน้ากลับมาแล้วจะเอารูปมาอวดนะทุกๆ ท่าน ^^

7 thoughts on “อะไรแต่เช้า

  1. มาเม้นแต่เช้า

    ฝันว่าอะไรล่ะ ผมพยายามนึกฝันเมื่อคืนอยู่ จะได้เอาไปแฉบน fb

  2. งดเหล้าเข้าพรรษาเน้อ ( :
    สีของประตูห้องฝั่งตรงข้ามน่าอยู่
    แต่ไม่น่ามาอยู่ตรงนั้นเลย
    อยากให้มองออกไปเป็นวิวไกลไกลมากว่า.

  3. ช่าย
    ก่อนหน้านี้เป็นที่โล่ง
    แต่ไม่เป็นไร เราแหงนหน้าได้

  4. อยากไปโต๊ะจีนลิงบ้างงงงงงงง
    อยากไปทะเลลลลล
    อยากไปโดดน้ำกับเพื่อนๆ

    ไม่มีกูจะสนุกอะไร๊

    ฮือ….

Leave a Reply

