Uncategorized

เก่าไปใหม่มา

เก่า

old

โทรศัพท์มือถือโทรมๆ เครื่องนี้เป็นโทรศัพท์ที่เราผูกพันด้วยมากที่สุด

มันเป็นโทรศัพท์เครื่องที่สองในชีวิตที่เราใช้มาตั้งแต่ต้นปี 2546 จนถึงประมาณกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวมๆ แล้วเรามีมันติดตัว ติดหูอยู่สักเกือบๆ  7 ปีแน่ะ

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันอยู่กับเรานานขนาดนี้

สงสัยคงเป็นเพราะเราอยากมีมันอยู่นานๆ มากกว่า

ด้วยนิสัยส่วนตัวที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ไม่นิยมซื้อของมีราคามาใช้แป๊บๆ และไม่ใช่คนเสพติดเทคโนโลยีมาก เลยทำให้เรายังคงใช้มันมาเรื่อยๆ แม้ว่าสภาพภายนอกจะโทรมลง และสภาพกลภายในที่ใช้การได้แย่ลง, แต่เราก็ยังไม่อยากเปลี่ยน

ญาติๆ พยายามยุให้เราเปลี่ยนเครื่องใหม่ทุกครั้งที่เรากลับบ้าน บางคนจะซื้อใหม่ หรือ เอาเครื่องที่เค้าไม่ใช้กันแล้วมาให้เราด้วยซ้ำ แต่เราก็ยืนยันว่าเรายังโอเคกับมันอยู่

โอเคของเราหมายถึง

มันยังโทรออกและรับสายได้

มันยังส่งและรับข้อความได้ แม้จะเป็นข้อความธรรมดาที่ไม่มีภาพประกอบ

แม้มันจะถ่ายรูปไม่ได้

แม้มันจะไม่ใช่หน้าจอสี

แต่เรายังรักและยังอยากใช้มันไปเรื่อยๆ จนกว่ามันจะทำงานไม่ไหว

ซึ่งไอ้ข้อหลังนี่แหล่ะที่ทำให้เราต้องบอกเลิกมัน เพื่อให้มันได้พักผ่อนเสียที หลังจากเหน็ดเหนื่อยมาเนิ่นนาน เพราะช่วงหลังๆ มันติดๆ ดับๆ บ่อย บางทีโทรๆ อยู่ก็ไม่มีใครได้ยินเสียงเรา เลยรู้สึกว่าไม่ค่อยปลอดภัยกับชีวิตสักเท่าไหร่ เพราะเผื่อว่ามีเหตุการณ์คับขันเกิดขึ้นและจำเป็นต้องติดต่อกับคนอื่น เราคงแย่

ใหม่

new

โทรศัพท์ใหม่แกะกล่องเครื่องนี้เราเพิ่งเริ่มใช้ไม่นาน

ยังไม่คุ้นมือกันสักเท่าไหร่ เลยทำให้เราเผลอคิดถึงไอ้เครื่องเก่าอยู่บ่อยๆ

สงสัยเพราะเราตัดขาดจากวงการมือถือไปนาน พอต้องมาเริ่มกับอะไรใหม่ๆ ที่โคตรเยอะไปหมด เลยทำให้เรางง

ข้อดีของมันก็คือ เราไม่ต้องระแวงการติดการดับแบบไม่บอกล่วงหน้า และไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีใครได้ยินเสียงเรา เพราะตั้งแต่ใช้มาราวๆ หนึ่งอาทิตย์มันก็ยังไม่มีข้อผิดพลาดเรื่องพวกนี้

นอกจากนี้มันก็ยังถ่ายรูปได้ ฟังเพลงได้ ทำอะไรได้อีกเยอะมากบานตะไท

เราก็ต้องมาหัดๆ ว่าอยากจะทำอะไรบ้าง ซึ่งสุดท้ายก็รู้ตัวเองเลยว่าคงใช้ประโยชน์ไม่ครบกับไอ้สิ่งต่างๆ ที่อยู่ในเครื่องหรอก เพราะเราต้องการแค่โทรศัพท์ ไม่ได้ต้องการอะไรสลับซับซ้อน

ขอแค่ให้มีคนโทรมาก็โอเคแล้ว

Standard

6 thoughts on “เก่าไปใหม่มา

  1. ไอ้ดา says:

    เค้าได้จากไปอย่างสงบแล้ว ขอให้มีความสขุกับเครื่องหใม่ เย้ ^^

    Nokia 5320 Xpressmusic นี่มันดีจริง (ยังหวังต่อไป) 555

  2. สุดยอดดด ขอปรบมือให้กับความอดทนของทั้งคนและมือถือค่ะ

  3. ปจ says:

    เอิ่ม… ตรวจดูให้แน่ใจนะว่าไม่ใช่เครื่องที่กรูเคยใช้ได้ไม่ถึงเดือนพลาสติกยังติดอยู่แล้วก็อันตรธานไปอย่างไร้ร่องรอยแถวๆ ออฟฟิศ…(ToT)

Leave a Reply

