เมา

เราไม่เคยเขียนบล็อกขณะที่เมามาก่อน,

นี่จึงเป็นครั้งแรกที่เราเขียนตอนเมา และก็เป็นครั้งแรกของคนอ่านที่จะได้อ่านข้อความ-เรื่องราวจากเราที่เมาในครั้งนี้

จำได้ว่ามีอยู่ครั้งนึง สักประมาณปีสองปีสาม (นานมาแล้วนะนั่น) เรานั่งกินเหล้า ‘แม่โบง’ (ย้ำว่า ‘แม่โบง’ เพราะมันเป็นของปลอม รอดจากการตาบอด หรือพิการอวัยวะอื่นๆ มาได้ก็โชคดีนักหนา) กับเพื่อนๆ ที่บ้านเช่า

รู้แค่ว่าเราเมามาก และทำอะไรทุเรศๆ ไปเยอะ

แต่ที่ยังคงความเป็นตัวเราอย่างแรง คือ เราอยากเขียนบันทึก แต่เปิดสมุดและจับปากกาไม่ไหวแล้ว เลยให้เพื่อนคนนึงช่วยเขียนให้ตามคำบอกของเรา, กล่าวคือ สุนันทาพูดพ่นออกมา แล้วให้เพื่อนเขียนตามนั้นทุกประการ

วันไหนเปิดหน้าบันทึกเก่าๆ มาถึง, ก็ละอายใจทุกครั้ง แต่ถ้าให้ย้อนเวลากลับไป เราก็อยากจะเมาและทำแบบนั้นอีกอยู่ดี

ฉะนั้นไม่ต้องย้อนไปให้เปลืองเวลา

drunk

เราว่าน้ำเมาเป็นเหมือนน้ำขุดสันดานประเภทหนึ่ง

จริงๆ ก็ไม่ถึงกับสันดานหรอก, มันเป็นน้ำที่มีฤทธิ์ในการเพิ่มเติมความกล้า

เรากล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง กล้าที่จะแสดงออกในขณะที่เราเมา

บอกไว้เลยว่าอยากรู้ว่าตัวจริงๆ หรือลึกๆ ในใจของคนๆ นั้นเป็นอย่างไร หรือ คิดอะไรอยู่ให้ดูกันที่ตอนเมา ตอนที่ขาดสติสตังนี่แหล่ะ ชัดเจนที่สุด บางคนอาจจะพ่นคำหยาบมาก เล่าแต่เรื่องทะลึ่งลามก บางคนอาจจะเงียบ เฉยซะยิ่งกว่าตอนไม่เมา และบางคน, อย่างเรา ที่อ่อนไหวเกินความจำเป็น

แบบว่าเมาทีไร ร้องไห้ได้เมื่อนั้น

จริงๆ เราคงเป็นคนเศร้า เศร้าทั้งที่บางทีตัวเราเองก็ไม่รู้ว่าเราเศ้ราเรื่องอะไร

รู้ตัวอีกทีมันก็มีเรื่องเก็บกดมากมายพรั่งพรูออกมาจากปากที่กลั่นจากก้นบึ้งของใจ

คืนนี้,

เราน้ำตาไหล และร้องไห้ออกมา

จะบอกว่าไม่รู้ว่าเรื่องอะไรก็โกหก, คนเมาไม่โกหก

เรารู้ แต่ไม่เคยคิดว่าเราจะเก็บมาคิดและเศร้าขนาดนี้

ไม่ได้เสียน้ำตานานโข ร้องไห้สักทีก็อาจจะดีเหมือนกัน

สุนันทา

ในคืนที่เมาคนเดียว

ใครอ่านไม่ปะติดปะต่อก็ขอโทษด้วย

แบบว่าอย่าถือคนบ้า อย่าด่าคนเมานะ…จุ๊บๆๆๆ

2 thoughts on “เมา

  1. ‘ถ่ายรูปกะดอกไม้’
    เค้ามาช้าไปคืนเดียวเอง
    พลาด!!

  2. แย่จิงๆ

    จากคนเมายาก ไม่เชื่อก็ลองไปดู entry ล่าสุดได้

Leave a Reply

