สถานีต่อๆ ไป

เมื่อวานนี้ที่สถานีรถไฟฟ้าอโศก ขณะที่เรากำลังจะหยอดเหรียญเพื่อซื้อตั๋วไปสถานีสยาม ก็มีผู้หญิงแปลกหน้าท่าทางเป็นมิตรเดินตรงดิ่งมาหาเรา พร้อมกับยื่นบัตรรถไฟฟ้าให้แล้วบอกว่า

“บัตรนี้เป็นตั๋ววันเดย์ พาส ใช้ได้จนถึงเที่ยงคืนวันนี้ เอาไปใช้นะคะ มีคนให้มาเหมือนกัน”

แล้วเธอคนนั้นก็เดินจากไป ทิ้งไว้แค่บัตรหนึ่งใบ รอยยิ้มบนใบหน้าและอาการฟูพองในหัวใจเรา

.

.

.

เราไม่รู้ว่ากว่าตั๋วใบนี้จะเดินทางมาถึงมือเรา มันได้ถูกส่งต่อมาแล้วกี่มือ น่าเสียดายที่มันไม่มีโอกาสให้คนถัดจากเราได้ใช้ประโยชน์จากมันเพื่อเดินทางสู่สถานีต่อไป เพราะช่วงเวลาสุดท้ายที่เราใช้มันก็ใกล้เที่ยงคืนเต็มแก่ แม้ว่าก่อนเดินลงจากสถานีรถไฟฟ้าเอกมัยเราจะอ้อยอิ่งเพื่อรอให้มีใครสักคนเดินเข้ามาเพื่อซื้อตั๋วก็ตาม…

ขอบคุณคนๆ แรกที่ซื้อบัตรใบนี้ และเริ่มส่งต่อกันมาเรื่อยๆ จนมาจบวงจร 1 วันที่เรา เพราะคนๆ นั้นทำให้เรารู้สึกยินดีที่ยังมีเรื่องราวดีๆ แบบนี้เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันง่ายๆ

เพราะจะว่าไปมันไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยที่เราจะส่งต่อความรู้สึกเล็กๆ น้อยๆ ที่เรียกว่าน้ำใจไมตรีให้ต่อกัน

อย่างเมื่อหลายวันก่อนเราไปซื้อผลไม้ที่ร้านประจำหน้าปากซอยบ้าน อยู่ๆ ป้าคนขาย (ซึ่งไม่ใช่เจ้าของร้าน) ก็ยัดกล้วยหอมเพิ่มมาให้เราอีก 1 หวี ทั้งที่เราบอกแล้วว่าอาจจะกินไม่ทัน กลัวว่ามันจะงอมไปซะหมด แต่ป้าก็บอกว่ารีบๆ เอาไปเถอะอุตสาห์เลือกหวีที่มันยังเขียวๆ อยู่มาให้

สุดท้ายเราไม่ได้กินกล้วยหวีนั้น เลยไม่รู้ว่ามันหวานมันอร่อยกว่าปกติหรือไม่, แต่ถ้าอยากรู้กัน เราจะไปถามลุงพ่อบ้านของอพาร์ตเม้นท์เราให้นะ

5 thoughts on “สถานีต่อๆ ไป

  1. “เราไม่มีวันรู้หรอกว่าเรื่องราวดีดี มันจะมาหาเราเมื่อไหร่”

    ประโยคนึงจาก The Curious Case of Benjamin Button
    ซึ่ง มันไม่ตรงเป๊ะ แต่ ประมาณนั้น…แหะๆ

    ดีนะ

    มันดีจริงๆ

  2. เห็นด้วยกับคนข้างบน
    เอ๊ะ หรือข้างล่างนะ
    กับคนชื่อแอมน่ะ

    เห็นด้วยโดลไม่มีข้อแม้

Leave a Reply

