ข้างในมันแย่

เช้านี้ตั้งใจมาทำงานก่อนเวลาเพื่อต้องการสะสางงานที่คั่งค้างและคาใจของเมื่อวาน และตั้งใจที่เข้าไปพูดคุยกับคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหมายถึงคนที่มีหน้าที่จะต้องติดตามงานให้เราโดยตรง

แต่การมาทำงานในเช้าวันนี้ทำให้เราสะกดกลั้นความรู้สึกแย่ๆ ข้างในแทบไม่มิด แล้วก็ได้แต่ถามตัวเองในใจซ้ำไปวนมาว่า “เรามานั่งทำอะไรอยู่ที่นี่”

นอกจากจะไม่รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ เราก็ยังไม่เข้าใจว่าคนบางคนที่ขึ้นชื่อว่ามีหน้าที่ต้องทำบางอย่างให้กับคนบางคนเค้ามาทำอะไรที่นี่ ถ้าเค้าไม่อยากจะทำ ไม่ใส่ใจความทุกข์ร้อน ไม่สนใจความเร่งรีบที่เกิดขึ้น เค้าจะมานั่งทำอะไร ทำไมไม่ไปหาอะไรอย่างอื่นทำซะให้รู้แล้วรู้รอด หรือถ้าเค้ายังนั่งอยู่ตรงนั้น ตรงที่ที่เราคิดว่าเค้ามีประโยชน์ต่อเรา ทำไมเค้าไม่ทำให้เต็มที่

เราบอกได้ว่าเราตั้งใจแล้ว

เราพยายามแล้ว

เราเต็มที่แล้ว

แต่งานออกมาดีอย่างใจคนทั่วไปหรือเปล่าเราไม่รู้

และถ้ามันจะไม่ดีจริงๆ เรายินดีพิจารณาตัวเอง โดยเฉพาะเหตุการณ์เล็กๆ แค่เพียงไม่กี่นาที มันทำให้เราสามารถสรุปได้เกินร้อยแล้วว่าเราไม่สามารถจัดการ ไม่สามารถรับผิดชอบกับงานที่เราได้รับมอบหมายได้จริงๆ

เรารู้สึกเหนื่อยกับมัน ไม่มีความสนุก และเต็มไปด้วยคำถามที่ว่าเราทำอะไรอยู่และทำไปทำไม ในเมื่อคนบางคนที่ควรจะทำยังไม่คิดที่จะใส่ใจกับเราเลยสักนิด

เราคิดว่าเราอยากพอแล้ว อยากหยุดแล้ว

รู้สึกแย่มากอย่างบอกไม่ถูก

3 thoughts on “ข้างในมันแย่

  1. เฮ้ยหมาเจี๊ยบ
    อย่างนี้ต้องพักแล้วว่ะ

    ให้เธอไปพัก.. พัก..
    (ร้องต่อเองนะ)

Leave a Reply

