คลื่นลมรอนรอนและแรง

เมื่อวันเสาร์ไปพัทยามา,

ตั้งใจกับเพื่อนๆ ว่าจะไปหาดตาแหวน เกาะล้าน แต่วันนั้นเรือวิ่งน้อยเพราะคลื่นลมแรง แปลกใจจังทั้งๆ ที่คราวที่แล้วไปกับมิ้มมาหมาดๆ อากาศกำลังเย็นสบาย

“แต่โลกคือการเปลี่ยนแปลง เมื่อท้องทะเลเปลี่ยนไป”

และเพราะไม่มีเรือวิ่งมากนัก พวกเราเลยเหมาเรือออกไป คนเรือบอกว่าจะพาไปหาดแสมซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่งของหาดตาแหวน พวกเราไม่อยากไปเพราะไม่รูว่าหน้าตาเป็นยังไง สุดท้ายของสุดท้ายพวกเราก็ย้ายก้นมานอนๆ นั่งๆ กันที่หาดทองหลางที่อยู่ติดกับหาดตาแหวน

ความสงบต่างกันลิบ

ความเจริญต่างกันลับ

แต่ที่นั่นกลับเป็นทางเลือกที่ดี ต้องขอบใจคลื่นและลมที่พร้อมใจกันปล่อยพลังความแรง ทำให้ไม่มีใครมากนักบนเกาะนั่น จะว่าเป็นหาดส่วนตัวของพวกเราก็ได้

แต่ความสนุกทั้งมวลมันคงไม่ได้อยู่ที่ว่าเราไปที่ไหน มันอยู่ที่เราได้ไปกับใคร

mim

และไม่ว่าวันนั้นคลื่นลม ฤทธิ์แดดจะแรงแค่ไหนเราก็ยังยิ้มได้ แม้บางคนจะยิ้มทั้งคราบน้ำตา หรือในหัวใจของเราจะไม่ยิ้มอย่างเต็มที่ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นจะไม่เรียกมันว่าความสุขก็กระไรอยู่…

One thought on “คลื่นลมรอนรอนและแรง

  1. ต้องคอยมองหาเรื่องดีๆในเรื่องแย่ๆ แล้วชีวิตก็จะดีขึ้นเยอะ

Leave a Reply

