อยากให้รู้

ตั้งใจเข้ามาเขียน entry นี้เพราะอยากให้คนรอบข้าง (ซึ่งนั่นอาจเป็นความหมายเดียวกับคนที่ห่วงใยเรา) ได้รับรู้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ความเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหันที่เกิดขึ้นกับเรา ทำให้เราในวันนี้กลายร่างเป็นคนสถานะโสดสนิทจริงๆ แล้ว ขอไม่เล่าว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร เพราะรู้สึกว่าได้พูด ได้บอก ได้เล่า ได้อธิบาย รวมถึงได้ระบายออกไปแล้วจนรู้สึกว่าควรจะจบการรายงานข่าวได้ซะที และที่สำคัญเรื่องบางเรื่องเราเองก็อยากเก็บไว้ให้เป็นที่เข้าใจของคนแค่สองคน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น,

เราได้แสดงออกถึงความเสียใจถึงความสูญเสียไป 2 วันเต็มๆ

แล้วก็คิดฟุ้งซ่านฟูมฟายเอาว่าเราจะกลับไปเป็นแบบเดิม คือ โหมดเศร้า ซึม นิ่ง ไม่ยินดียินร้ายกับตัวเอง ฯลฯ และอะไรที่มันแย่ๆ อย่างที่เราเคยจมอยู่กับมันมาราว 7-8 เดือน ซึ่งถ้าจะบอกว่าเป็นช่วงที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิตช่วงนึงก็ยังได้ แต่สิ่งที่น่าตกใจได้เกิดขึ้นแล้ว คือ เราไม่เป็นอะไรเลย เราโอเค เราสบายดี เรายังยิ้มได้อย่างปกติที่สุดเท่าที่เราจะรู้สึกว่ามันไม่ได้เกินจริง และคิดว่าคนที่อยู่ใกล้ๆ เราก็น่าจะสัมผัสได้ว่าเราไม่ได้พยายามจะไม่เป็นอะไร…เราไม่เป็นอะไรจริงๆ

ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น,

เข้าใจเอาเองว่ามันอยู่ที่จุดหมายในใจว่าเราอยากให้มันเป็นแบบไหน

ก่อนหน้านี้, ที่เราไม่มีความสุขเพราะเราไม่อยากให้ตัวเองมีความสุข อยากให้ใครบางคนเห็นว่าเราทุกข์ เราซึมเพราะเค้า เราอยากเรียกร้องความเห็นใจ สภาพเราตอนนั้นก็เลยเป็นอย่างที่เราอยากให้เป็นจริงๆ ซึ่งมันแย่มาก แย่ทั้งกับตัวเอง แย่กับเพื่อน แย่กับเพื่อนร่วมงาน

แต่วันนี้, ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมเพราะเราไม่อยากกลับไปเป็นอย่างนั้นแล้ว

เราไม่ได้บอกว่าเราอยากมีความสุข เราคงไม่กล้าคิดกล้าหวังถึงขนาดนั้น เราแค่อยากเป็นตัวเราที่ปกติ มีเศร้าบ้าง มีเหงาบ้างบางวันเวลา แต่ก็ยังไม่รู้สึกเกลียด และเบื่อตัวเอง…เราคิดเท่านี้จริงๆ

อย่างที่น้องคนนึงบอกว่าให้เก็บไว้แต่เรื่องที่เป็นประโยชน์ก็พอ

ใช่, เราทั้งคู่ยังเป็นประโยชน์ต่อกันและกัน เพียงแค่สถานะมันเปลี่ยนรูปไปแล้วเท่านั้นเอง

ขอบคุณทุกข้อความ

ขอบคุณทุกเสียง

ขอบคุณทุกความรู้สึกที่ห่วงเราอย่างจริงใจ

ขอบคุณใครบางคนที่ทำให้เราก้าวข้ามอะไรบางอย่างที่เราคาดไม่ถึง

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน เข้ามารับรู้

9 thoughts on “อยากให้รู้

  1. comment เขียนให้ลงpost card แล้วนะ

    ก็ดีแล้วที่ยังยิ้มได้

  2. หาใหม่ดีก่า …

    เอาแบบจ๊าบๆไปเลย

    แบบว่า แรมโบ้ หล่อล่ำ หน้าคม ผมหยักศก ฯลฯ

    เอานิ้วจิ้มๆเลือกได้ตามสบายเลยนะแก๊

  3. อย่ามาโพสต์ท่าเศร้า

    มดลูกบีบตัวก่อนกำหนดเศร้ากว่าเว้ย

    ชั้นชนะ!

Leave a Reply

