ดังไม่ใช่ดี

เมื่อวานเปิดไปดูรายการเกิดมาคุยของวู้ดดี้ แล้วก็รู้สึกอยากจะอาเจียนให้กับความอยากดังของชายหนุ่มคนหนึ่งที่เขาก็ยอมรับออกมาหน้าชื่นว่า “อยากดัง” แล้วเขาก็ได้พยายามที่จะยกตัวอย่างความอยากดังที่เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์โลกออกมา เพื่อให้เราเห็นว่าใครๆ ก็อยากดังทั้งนั้น ความอยากเด่น อยากดังมันไม่ใช่เรื่องที่ผิด

เราเห็นด้วย, แต่เราไม่ชอบคนๆ นี้

ปกติถ้าเราไม่ชอบใครเราก็ไม่อยากเอามาบอกเล่าในบล็อก เพราะมันจะเป็นการทำลายและทำร้ายคนๆ นึงมากเกินไป ไม่ชอบก็เก็บเอาไว้ในใจหรือเล่าให้เพื่อนฟังก็พอ แต่กับคนนี้เราไม่อยากให้เค้าดังต่อไปในเมื่อเขาอยากดังโดยอาศัยความวิบัติ หายนะของคนอื่น โดยอ้างว่าดาราก็เกาะสื่อ สื่อก็เกาะดาราดังทั้งนั้น…คนประเภทนี้

นอกจากจะพูดจาเสียงดังจนทนไม่ไหวแล้ว ความคิดของเขาก็ออกมาเสียงดังจนน่ารังเกียจ จริงอยู่ที่เขาไม่ใช่อาชญากร ไม่ได้ปล้น หรือทำธุรกิจผิดกฎหมาย มันน่าชื่นชมด้วยซ้ำที่เขายังเป็นคนอายุแค่ยี่สิบกว่าๆ แล้วหาเลี้ยงตัวเอง ส่งเสียพ่อแม่ด้วย แต่การที่เขาหากินบนความลำบากใจของดารานี่มัน…เฮ่อ เราอาจจะใช้อารมณ์ไปหน่อย ทนไม่ไหวจริงๆ

อย่าสนับสนุนคนประเภทนี้อีกเลย

4 thoughts on “ดังไม่ใช่ดี

  1. เวลาพูดต้องเสียงดังๆใช่มะ

    ฉันว่าน้องเค้าเหมือนเด็กที่กำลังจะโตเป็นผู้ใหญ่ๆอ่ะ

    แบบว่ากำลังจะลอกคราบ

    มันเลยยังโตไม่เต็มวัย

    แต่ถ้าปล่อยให้มันโตในแบบของมันอย่างงี๊

    ฉันว่าต่อไปสังคมไทยมันจะไปกันใหญ่

    เพราะมันมีสื่อยักษ์ใหญ่หนุนหลังอยู่

    ฉันว่าตานี่ ยิ่งกว่าหมอลักษณ์อีกนะ (คอนเฟิร์ม)

Leave a Reply

