อารมณ์ที่ไม่มีอาถรรพ์และการอาฆาต

เมื่อคืนนอนไม่หลับ เลยกดเปลี่ยนช่องทีวีไปเรื่อย จนไปเจอหนังเรื่อง ‘Three : อารมณ์ อาถรรพ์ อาฆาต’ (Three ภาค 1) ซึ่งจริงๆ เราน่าจะได้ดูมันหลายครั้งแล้ว แต่จนแล้วจนรอดก็อดดูอย่างที่นึกไม่ออกเหมือนกันว่าทำไมไม่ได้ดู

จริงๆ เราชอบหนังผี แม้จะปิดตาขณะดูเยอะหน่อย หรือดูเสร็จแล้วต้องเปิดไฟนอน ก็ยังชอบที่จะดู

หนังเรื่อง ‘Three’ มี 3 ตอนใน 1 เรื่อง เป็นของเกาหลี, เป็นของไทย และเป็นของฮ่องกง เราได้ยินคนพูดถึงตอนที่ 3 ที่กำกับโดย ‘ปีเตอร์ ชาน’ ค่อนข้างมาก ออกไปในทางที่ชื่นชอบและอยากให้ทำต่อเป็นหนังยาว เสียงที่บอกเล่าส่วนใหญ่บอกว่ามันซาบซึ้งและเรียกน้ำตาได้ในตอนท้าย ตอนนั้นที่ได้ยิน ได้อ่านก็ไม่แน่ใจว่านี่มันหนังผีแน่หรือทำไมไม่มีใครบอกว่ามันน่ากลัวบ้างเลย

เมื่อคืนนี้เราเลยตั้งตารอดู แล้วก็เข้าใจในสิ่งที่ได้ยินมาทั้งหมด

‘Going Home’ หนังตอนที่ 3 เป็นหนังที่ไม่มีเรื่องอาถรรพ์และการอาฆาตเข้ามาเกาะเกี่ยว มันเป็นเรื่องของอารมณ์ ความรู้สึก ความหวัง และความเชื่อมั่นล้วนๆ มันทำให้เราเห็นว่าบางทีสิ่งที่เราเชื่อ กับสิ่งที่อีกคนเชื่อมันต่างกันได้ และไม่จำเป็นที่ใครต้องเชื่อเหมือนกัน ที่สำคัญ คือ เมื่อเชื่อต่างกันแล้ว ต้องไม่มองว่าอีกฝ่ายประหลาด บ้า หรือเพี้ยน จนกว่าเราจะได้พิสูจน์และเห็นมันกับตา

‘Going Home’ ทำให้เราซาบซึ้งกับความรักของคนคู่นึงที่ผูกพันกันจนวันสุดท้ายของลมหายใจ มันเป็นหนังที่เราไม่อยากให้จบ อยากดูต่อไปเรื่อยๆ เพราะมันงดงามมากจริงๆ แม้จะนิ่งเนิบแต่ซึมลึกจนติดหนึบในใจ…

Leave a Reply

