(เดิน)ไปตามทาง

     เพิ่งเข้ามาเช็คหลังบ้าน-หลังบล็อกของตัวเองอย่างจริงจังและตั้งใจในรอบหลายๆ เดือนที่ผ่านมา เลยเพิ่งเห็นว่าเราเขียนบล็อกที่นี่มาจนครบหนึ่งปีกว่าๆ แล้ว

     ปีที่แล้วที่คิดว่าจะเขียนบล็อก (อีกครั้ง) ก็คิดอยู่พักใหญ่ว่าจะเขียนเกี่ยวกับอะไรดี? คิดมาคิดไปอยู่หลายตลบจนออกมาเป็น “somewhere in someday with someone”

     ในเมื่อใครหลายคนมักบอกเสมอว่าชีวิตคือการเดินทาง เราเลยอยากเล่าเรื่องการเดินทางของเราให้คนอื่นๆ ได้รับรู้ ทั้งที่ก็ไม่แน่ใจว่ามันจะน่าสนใจ หรือ จะมีประโยชน์เพียงพอหรือเปล่า แต่ก็ตัดสินใจแล้วว่าจะเล่าเรื่องที่เราอยากเล่า และเล่าถนัดมากที่สุด ส่วนเรื่องพิษภัย สาระ หรือประโยชน์ มันคงเป็นเรื่องที่คนอ่านอาจต้องสกัด สังเคราะห์ หรือวิเคราะห์กันเอาเอง แต่อย่างน้อยเรื่องของเราน่าจะสร้างความบันเทิงให้ใครต่อใครได้บ้าง ถึงแม้ว่าเรามักจะทำบล็อกให้เป็นสีเทาอยู่บ่อยครั้งก็ตาม

     ในการเดินทาง,

     เราอาจได้พบใครต่อใคร และอาจได้พลัดกับใครต่อใครได้เช่นกัน

     ในวันใดวันหนึ่งเราอาจได้พรากจาก หรือ พบเจอ

     และนี่, จึงเป็นที่มาของเรื่องราวต่างๆ ตลอดหนึ่งปีกว่าๆ ที่ผ่านมา

      …

     เรื่องเล่าของเราก็มีทั้งการเดินทางที่เป็นรูปธรรม ด้วยการออกไปเที่ยวที่โน่นที่นี่กับคนโน้นคนนี้ เลยถือโอกาสเอามาบอก เอามาอวด และก็มีการเดินทางที่เป็นนามธรรม ที่เราขอเรียกมันว่าเป็นการเดินทางภายใน (ใจ) ของเราเอง ซึ่งการรับมือกับเรื่องที่ทั้งดี และ ร้าย เสียใจ สมหวัง ฯลฯ มันทำให้คนคนหนึ่งได้เขยิบ ขยับไปทีละก้าวสองก้าว

     กับบางเหตุการณ์อาจทำให้เราก้าวกระโดด หรือ ถอยหลัง

     แต่ยังไงซะ, เราก็ได้เดินไปตามทางของเรา

     …

     ขอบคุณทั้งขาจรและประจำที่ทำให้เกิด ‘เรื่อง’ ราวบนเส้นทางของเรา

     เราจะเดินต่อไป

    

7 thoughts on “(เดิน)ไปตามทาง

  1. (เดิน)ต่อไป….

    ปีนี้ก็เป็นปีแห่งการเดินทางของเราเช่นกัน (เหนื่อยแต่สนุกและมันส์ดี)

  2. หนึ่งปีแล้วเหรอเนี่ย
    กูลืมวันลืมคืน

    หนึ่งปีจริงๆ ด้วย
    เร็วว่ะ…

    เดี๋ยวก็สองปีแล้วเนอะ

Leave a Reply

