เกิดมาให้รัก

คนบางคนเกิดมาให้เรารัก

ไม่ได้เกิดมาคู่กัน

วันนี้ไปนั่งพูดคุย (ไม่อยากใช้คำว่าซักถามและสัมภาษณ์เพราะมันออกจะทางก๊าน ทางการ)

นั่งคุยกับพี่โปรดิวเซอร์คนหนึ่ง

ที่ทำงานเบื้องหลังมาพักใหญ่มากๆ แล้ว

พี่คนนี้เป็นสายดนตรี

คือ

ไม่ได้เขียนเนื้อเพลงเป็นหลัก

แต่มักแต่งทำนองและเรียบเรียงดนตรี

เอาเป็นว่าตอนนี้กำลังจะมีโปรเจ็คอัลบั้มของพี่เค้าออกมา

เราก็เลยต้องพูดคุยกันเพื่อรู้จักงานเขามากขึ้น

พูดคุยไปหลายเรื่องจนถึงเรื่องเพลงในอัลบั้มใหม่นี้

เราให้พี่เค้าแนะนำเพลงที่ชอบ หรือ เพลงที่อยากให้ฟัง

มีเพลงนึงเป็นเพลงที่พี่เขาแต่งทั้งเนื้อและทำนอง

โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า

“คนบางคนเกิดมาให้เรารักแต่ไม่ได้เป็นคู่ของเรา”

พี่เค้าคิดว่าทำไมคนที่เหมือนจะเข้ากันดี เหมาะสมกันทุกอย่าง

แต่สุดท้ายก็ไปกันต่อไม่ได้ เพราะอะไรล่ะ?

ก็เพราะคงเกิดมาแค่นี้..แค่รักกัน แค่ได้รัก หรือ ถูกรัก

สุดท้ายตอนจบของเพลงนี้บอกประมาณว่า

ถ้ามันจะเป็นอย่างนั้นก็ไม่เป็นไรหรอก

ต้องยอมรับความจริง

อย่างน้อยยังดีใจที่ได้รัก ได้รู้จักใครบางคน

น้ำตาแทบร่วง

ไม่ใช่เพราะเสียใจหรือฟูมฟาย

แต่เรากำลังคิดแบบนี้อยู่เหมือนกัน

“อย่างน้อย”

คนบางคนก็เกิดมาให้เรารัก

แม้จะไม่ได้คู่กันก็ตาม

 

6 thoughts on “เกิดมาให้รัก

  1. ชอบทั้งแบบ “ถูกรัก” และ “แอบรัก”

    แต่อย่างหลัง … มันเจ็บ

    เจ็บ … แต่สะใจดี

    (ออกแนวฮาร์ดคอร์พอประมาณ)

  2. เศร้าจริง YoY

    มันคงวนเวียนไปเรื่อย

    เราไปแอบรักเค้า เค้าก็ไม่รับรักเรา

    พอมีคนมาแอบชอบเรา เราก็ดันไม่ชอบเค้าอีก

    เฮ้อ.. มนุษย์

    แต่เนอะ ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ นั่นแหละ

Leave a Reply

