somewhere

เที่ยวเยอะ

     เปิดๆ สมุดบันทึกดูแล้วเห็นว่าเมื่อปีที่แล้ว (ที่เพิ่งผ่านมาได้ไม่กี่วัน) เราเที่ยวเยอะเหมือนกัน ได้ออกไปไหนต่อไหนทั้งแบบที่วาดแผนการไว้ และไปแบบฉุกละหุก ซึ่งแต่ละที่ทาง แต่ละคณะที่เราไปร่วมก็ให้ความรู้สึกดีๆ กลับมาแบบแตกต่างกันออกไป

     การเที่ยวบ่อย เดินทางบ่อยของเรานอกจากจะหมายถึงเราได้สันทนาการตัวเอง และใช้ช่วงเวลาสัมพันธ์กับคนอื่นแล้ว สถิติเที่ยวบ่อยของเรายังหมายถึง ‘เศร้าบ่อย’ อีกด้วย

     ถ้าร้านหนังสือยังเอาไม่อยู่

     ถ้าโรงหนังยังไม่ทำให้เราสงบพอ

     การได้ออกไปไหนต่อไหนแม้จะแค่นั่งรถเมล์เล่น มักเป็นทางเลือกที่เราใช้บ่อยๆ เวลาที่เศร้า ซึม ทุกข์ใจ หม่นหมอง มืดมัว ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม เดาเอาว่าเพราะระหว่างทางมันได้เห็นอะไรเยอะ และมันก็ไม่ใช่แค่ผ่านตา แต่มันซาบซึมเข้ามาที่หัวใจมัวๆ ด้วย

     แม่ที่ปลอบลูกบนรถเมล์

     ลุงเก็บขยะตามข้างทาง

     เด็ก 6 ขวบพยายามเช็ดกระจก

     คนไร้บ้านนอนขดใต้ทางด่วน

     ฯลฯ

     การได้เห็นความทุกข์ยากของคนอื่นเป็นการบรรเทาเบาบางทุกข์ของตัวเอง ไม่ใช่เพราะดีใจที่เห็นคนอื่นด้อยกว่า เจ็บกว่า แต่มันทำให้เราได้สติ ทำให้เราได้รู้ว่าทุกข์ของเรา เศร้าของเรามันแค่ธุลีเมื่อเทียบกับของคนอื่น

     เราอาจจะซึมเศร้าเพราะแค่ความคิดถึง ในขณะที่คนบางคนไม่ได้กินข้าวมาเกือบ 5 วันแล้ว ซึ่งจริงๆ เราก็ไม่ควรเอาไปเทียบกันหรอก แต่อย่างที่บอกมันเป็นการบรรเทา

     …

     เพิ่งจะผ่านปีใหม่มาได้ไม่กี่วันเราก็อยากออกไปเที่ยวซะแล้ว

     ไม่รู้ว่าปีนี้จะไปเที่ยวที่ไหนบ้างและจะไปได้มากแค่ไหน

     ก็ต้องรอจนกว่าจะหมดปีหล่ะนะ

Standard

4 thoughts on “เที่ยวเยอะ

  1. ปจ says:

    วางแผนเที่ยวของปีนี้ไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว และคาดว่าจะมีที่อยู่นอกแผนอีกมากมายหลายทริป แต่คงไม่ถี่เท่าที่ผ่านมาเพราะที่ทำงานใหม่ยังลาได้ไม่มาก

    ไปไหนไปกันนะเพื่อน…

  2. opor says:

    ไปมาหลาย…เหมือนกัน

    ชอบ

    และชอบที่ได้ถ่ายรูปที่ที่เราไป

    ว่างจะเขียนและเอารูปมาลงให้ดู

  3. ไม่ค่อยได้ไปเที่ยว(แบบไม่ใช่งาน) แต่ก็เพราะเป็นคนไม่ชอบไปไหนเท่าไหร่ เพราะเวลาที่เที่ยวจะรู้สึกเหนื่อยและไม่ใช่คนชอบเหนื่อยมากนัก

    แต่ยังไงก็ขอให้ได้มีความสุขกับการเที่ยวและลดทุกข์ลงบ้างนะ อย่าไปคิดว่าของที่เราเจอมันทำให้ทุกข์ก็ไม่ทุกข์แล้ว

  4. 123wego.com ให้บริการท่องเที่ยวแบบครบวงจร (TAT License No. 11/4985)
    – บริการจองตั๋วเครื่องบินทุกสายการบินทั่วโลกในราคาพิเศษ
    – บริการจองโรงแรม รีสอร์ท ที่พักทั้งในประเทศและต่างประเทศ
    – บริการจองแพคเกจทัวร์ และจัดหมู่คณะ สัมมนา ดูงาน ในประเทศและต่างประเทศ
    – บริการรถรับ-ส่ง
    เยี่ยมชมเวบไซต์ของเราได้ที่ http://www.123wego.com
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ
    โทร. 02-370 0654-5 E-mail : 123wego@gmail.com
    086-339 7027 MSN : 123wego.yui@gmail.com (Yui)
    086-339 7323 MSN : 123wego.tun@gmail.com (Tun)

Leave a Reply

