ความรู้สึกของครั้งแรกๆ

     ตื่นเต้น

     คือ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงใหม่ๆ เป็นกลุ่มคนแรกๆ

     เราทำงานในค่ายเพลงมา 2 ปีกว่า ดังนั้นจะได้ฟังเพลงก่อนใครๆ นับไม่ถ้วน ทั้งเพลงที่ยังไม่เป็นเพลง, เพลงที่เป็นแค่เดโม, เพลงในเวอร์ชั่นต่างๆ จนกระทั่งมันสำเร็จเสร็จออกมาเป็นมาสเตอร์

     ความรู้สึกขณะที่ฟังนอกจากจะตื่นเต้นแล้ว ยังรู้สึกดีมากๆ อีกด้วย โดยเฉพาะถ้าเพลงนั้นๆ มันดีจริงๆ เราจะฟัง ฟัง ฟัง ฟังวันละหลายๆ รอบ บางครั้งก็ฟังทั้งวัน และฟังไปตลอดสัปดาห์จนกว่าจะมีเพลงใหม่ๆ มาเปลี่ยนให้ฟัง

     เราเชื่อและเราก็ทำอย่างนี้มาโดยตลอดว่า ในเมื่อเราทำงานค่ายเพลง สินค้าของเราก็คือ เพลง ฉะนั้นการที่เราจะรู้จักสินค้าของเราดีที่สุด คือ การทดลองใช้ ทดลองฟัง เพื่อให้รู้ข้อดี ข้อเสีย จุดแข็ง จุดอ่อน…เมื่อเรารู้จักมันดีแล้ว เราจะได้นำเสนอไปสู่หูคนอื่นได้ถูกที่ ถูกทาง

     ตอนนี้ที่ฟังอยู่ก็เป็นเพลงของนักร้องสาว 2 คนของสนามหลวง (ในที่สุดค่ายเราก็มีนักร้องหญิงเสียที) เสียงร้องเพราะพอๆ กัน เพลงก็เพราะพอๆ กัน

     อยากให้คนฟังได้ฟังเร็วๆ จัง…

6 thoughts on “ความรู้สึกของครั้งแรกๆ

  1. ใช่ๆ ตื่นเต้นนะได้ฟังก่อนใคร และยิ่งตอนได้ฟังคนอื่นๆบอกว่าเพลงดีเพลงเพราะยิ่งตื่นเต้น ตื่นเต้นแทนเจ้าของผลงาน ^^

Leave a Reply

