ได้กลิ่นไหม?

     ค่ำวานนี้ตอนที่นั่งรถเมล์กลับบ้าน ฝนตกหน่อยๆ รถติดนิดๆ เรานั่งมองกระจกรถเมล์ที่มีหยาดฝนกระจายไปทั่ว มองไป มองมาแล้วก็คิดถึงชีวิต และจิตใจตัวเองว่าก็คงคล้ายกับกระจกหน้าต่างที่อาจจะขุ่นมัวไปบ้างจากฝุ่นควัน, ฝน และอะไรต่อมิอะไร ซึ่งมันทำให้เรามองทะลุออกไปแบบพร่ามัวและเลือนลาง

     แต่เราจัดการได้ เราล้าง เราเช็ดมันได้ แม้เราจะไม่สามารถห้ามฝน สั่งฝุ่นไม่ให้มาแตะต้องกระจกบานนั้น…แต่ใจเราเอง เราฝึกมันได้ และถ้าเราทำความสะอาดมันบ่อยๆ กระจกมันก็จะใสและมองเห็นอะไรได้ชัดอยู่เสมอ

.img_3956.jpg

.

เมื่อคืน…ลมหนาวๆ พัดมาพร้อมฝนเย็นๆ

เป็นอีกหนึ่งคืนที่รู้สึกดีแบบที่ไม่ต้องทำอะไรเลย

.

.

.

ได้กลิ่นกันบ้างไหม?

กลิ่นหอมๆ ของลมหนาวๆ ที่ช่วยให้ใจเรา…….เย็น

8 thoughts on “ได้กลิ่นไหม?

  1. เอ่อ

    ภาพประกอบแม้ไม่ใช่แต่ก็ใกล้เคียงนะ

    แบบว่าหารูปไม่เจอ

  2. เปิดประตูบ้านตอน 6 โมงเช้า

    ได้กลิ่นลมหนาวครางแผ่วๆ

  3. นั่นดูเหมือนกระจกรถเบนซ์สีบรอนซ์เงินของผู้ชายใส่แว่นคนหนึ่ง

  4. something7-ป่วยกายดีกว่าป่วยใจนะน้อง…หายไวๆ ล่ะ
    redbaron-แหม…ทีเรื่องแบบนี้ละจำซะแม่น

  5. Thank you

    แต่ในรูปนี่ข้างหน้า Worl Trade นี่ (ก่อนเป็น Central World ดังปัจจุบัน)

    ไปมาเมื่อไหร่น่ะ????

  6. โห…จำไม่ได้จริงๆ

    คงประมาณว่าเราจะกลับตึกหรือเปล่า

Leave a Reply

