คลื่นยักษ์

     เมื่อวานเราขนลุกและรู้สึกอะไรบางอย่างกับข่าวแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย

     แน่นอนว่ามันไม่ใช่ความยินดีปรีดา แต่มันคือการลุ้นและเอาใจช่วยว่ามนุษยชาติจะสูญเสียเพื่อนร่วมโลกไปมากกว่าที่มันเป็นอยู่หรือเปล่า

     ถ้าใครที่ติดตามข่าวสารทั้งจากของไทยและของต่างประเทศคงพอจะทราบว่าเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่วัดแรงสั่นสะเทือนได้ราวๆ 7.9-8.2 ริกเตอร์…เมื่อน้องในออฟฟิศคนนึงได้รับข้อความจากโทรศัพท์มือถือก็รีบบอกคนอื่นๆ ว่าเกิดเหตุการณ์นี้ ใจเราก็หล่นไปที่ตาตุ่ม

     เพื่อนสนิทของเราคนนึงทำงานอยู่ที่ภูเก็ต แม้ว่าจะยังไม่มีรายงานเรื่องการเกิดคลื่นยักษ์ แต่ใจเราก็ลอยไปภูเก็ตอย่างไม่ทันบังคับมัน…ถ้าโชคดี มันก็เป็นแค่เหตุการณ์แผ่นดินไหว (แต่โชคร้ายเกิดกับประชาชนที่นั่น) และเพื่อนเราจะรอดชีวิตและมีลมหายใจต่อไปได้

     วันนี้ยังไม่เกิดคลื่นยักษ์อย่างที่เรากลัว…แต่เราก็กำชับกับเพื่อนว่าอย่าไว้ใจอะไรง่ายๆ เพราะ ‘คลื่นใต้น้ำ’ มันน่ากลัวจริงๆ ไม่รู้ว่ามันจะก่อตัวและสำแดงเดชเมื่อไหร่

     อยากให้ทุกคนช่วยกันภาวนาขออย่าให้เกิดเหตุการณ์ร้ายๆ ไปกว่านี้อีกเลย เพราะเราไม่พร้อมจะสูญเสีย

One thought on “คลื่นยักษ์

Leave a Reply

