ใจหนาว

     ไม่รู้เพราะลมหนาวๆ ที่พัดมาแผ่วๆ เมื่อเช้าหรือเปล่า ถึงได้มีอิทธิพลต่อจิตใจเราขนาดนี้ รู้สึกวันนี้โลกไม่สดใสเอาเสียเลย ทั้งๆ ที่มันเป็นวันศุกร์ สงสัยเพราะลมหนาวหอบเอาความหลังติดมาด้วยแน่ๆ และทั้งๆ ที่เรื่องราวในอดีตมีทั้งด้านงดงาม และหดหู่ เราดันเลือกที่จะให้ด้านแย่ๆ เข้ามาทับถมในจิตใจเรา

     วันนี้รู้สึกหนาวจัง…

     หนาวจับจิต จับใจ

     คิดถึงใครต่อใครมากมาย ทั้งเพื่อนที่อยู่อังกฤษ, อเมริกา, เชียงใหม่ และใครบางคนที่อยู่ใกล้ๆ กัน อยากจะวิ่งออกไปไหน อยากจะร้องไห้อย่างบ้าคลั่ง อยากจะตะโกนออกไปให้สุดเสียง อยากจะไปไหนต่อไหนให้ไกลจากจุดเดิมที่เราอยู่ในตอนนี้

k1.jpgk2.jpgk3.jpgk4.jpg

     เมื่อวานเพิ่งสังเกตว่ากำไลเงินที่อยู่บนข้อมือเรามานานเกือบ 5 ปี มันชำรุดโดยที่เราไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เราใจหาย เพราะตั้งแต่ปิ๊งมันวันแรกที่เชียงราย เราก็ไม่เคยถอดมันออกเลยสักครั้ง เหมือนเป็นเพื่อน เหมือนเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวอะไรสักอย่างที่เรา…ผูกพัน

     เมื่อคืนเรานั่งมองมันแล้วก็ถามตัวเองควรจะถอดมันออก แล้วหาอันใหม่มาแทนที่ หรือเราจะใส่มันต่อไป หรือเราจะถอดมันเก็บไว้ใกล้ๆ ตัวและไม่พยายามที่จะหาอันใหม่มาใส่แทนมัน…

     เช้าวันนี้เราถอดมันออกแล้วด้วยความอาลัยนิดๆ มันเป็นการตัดใจอำลาจากอะไรสักอย่าง แม้มันจะยังอยู่ใกล้ๆ ตัวเรา แต่มันก็ไม่เหมือนเดิม แต่อย่างน้อยๆ ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้มองหาอันใหม่หรอกนะ

     เรายังทำใจไม่ได้

    

4 thoughts on “ใจหนาว

  1. รูปเศร้าอีกแล้วนะ

    เนื้อหาก็เศร้า …

    ลมหนาวตอนเช้า ได้กลิ่นเหมือนกัน

  2. ไม่ได้ไปไหนเพราะ…

    ไม่มีเงิน
    ไม่มีแรง (มึนหัว เลยนอนทั้งวัน ทั้งคืน)
    และวันนี้บริษัทเปิดทำการปกติ

Leave a Reply

