คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง

     เมื่อวานนอนมองเพดานอยู่ที่ห้อง เพราะลุกไม่ขึ้น (อีกแล้ว) แต่โชคดีที่อาการแน่นหน้าอก หายใจติดขัดมันหายไปแล้ว สงสัยคงเป็นผลข้างเคียงของยาจริงๆ เมื่อวันพุธที่แล้วที่ไปหาหมออีกรอบ หมอได้จัดการเปลี่ยนตัวยาให้เราซึ่งทำให้เราไม่ค่อยง่วงซึมและหายใจสะดวก…ขอบคุณ

     2 วันที่ผ่านมาเรานอนยาวแบบกลางวันถึงค่ำ ผลก็คือ เรานอนไม่หลับ (เป็นปกติ) ทั้งๆ ที่พยายามปิดไฟนอนตั้งแต่ยังไม่เที่ยงคืน แต่กว่าจะหลับจริงๆ ก็เลยเที่ยงคืนไปหลายชั่วโมงอยู่ ซึ่งมันก็ทำให้การทำงานของเราไม่ค่อยเต็มที่เท่าที่เราอยากให้มันเป็น…ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน

     เมื่อวันเสาร์แบกสังขารห่วยๆ ของเราไปสยามเพราะดันนัดเพื่อนกินข้าวเย็นเอาไว้ เลยไม่อยากเป็นคนยกเลิกแต่ด้วยความที่วันศุกร์เราออกกองถ่าย MV ตั้งแต่เช้าตรู่โคตร กว่าจะได้เข้าบ้านอีกทีก็ตีสองตีสามโน่น เลยทำให้ประสิทธิภาพการสนทนากับเพื่อนๆ เป็นไปอย่างไม่ออกรสเท่าที่ควร…คราวหน้าจะทำให้ดีกว่านี้

     กินข้าวเสร็จเราไปดูหนังต่อกับเพื่อนอีกสองสามคน เรื่อง Hairspray จริงๆ เราเฉยๆ กับตัวหนังนะ จะว่าสนุกมันก็ดูได้เรื่อยๆ จะว่าเบื่อมันก็ใช่ บอกไม่ถูกเหมือนกัน อย่างเดียวที่ทำให้เราไม่หลับและดูจนจบ คือ เพลง ก็นะ มันเป็นหนังเพลงน่ะ ซึ่งเราไม่รู้ว่ามันดีเด่นยังไงรู้แค่ว่าจังหวะดนตรีในยุคนั้น (ราวๆ 60-70) มันถูกโรคโดนโฉลกกับเราน่ะ แต่เพลงเปิดเรื่องเราก็กรี๊ดแล้ว (ดนตรีนะไม่เกี่ยวกับเนื้อเพลง)

     ก่อนกลับเข้ารัง เราไปซื้อหนังสือ ตั้งใจว่าจะซื้อติดมือหลายๆ เล่มเพราะคลังหนังสือที่บ้านหมดสต็อกแล้ว เหลือแต่หนังสืออ่านยากที่เรายังไม่พร้อมจะบรรลุ แต่ระหว่างที่กำลังเลือกอย่างเพลิดเพลิน แอร์ในร้านก็ดับ ไฟถูกปิด คือ เค้าจะปิดร้านน่ะ เลยได้มาแค่เล่มเดียว คือ ชุดประดาน้ำและผีเสื้อ

     จริงๆ เรารู้จักรู้จักหนังสือเล่มนี้มานานหลายปีแล้วจากการพูดถึงและแนะนำของหมู่เพื่อน แต่ตอนนั้นเรายังไม่อยากอ่านเลยเมินๆไป แต่เมื่อไม่นานมานี้เราได้รู้ข้อมูลเพิ่มเติมของหนังสือเล่มนี้มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนผู้เขียนเลยทำให้เราสนใจและอยากอ่าน

     เอาเป็นว่าอ่านจบจะมาเล่าความรู้สึกละกัน

5 thoughts on “คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง

  1. เคยจะซื้อเล่มที่ว่ามาอ่านเหมือนกัน

    … ว่าแล้วก็ขอเข้าคิวยืมอ่านต่อ

    ขอให้หายป่วยไวๆ

    เปื่อยบ่อยๆไม่ดีนะ
    .
    .
    .

    เดี๋ยวไม่สูง …

  2. หายไวๆ ป่วยบ่อยๆ ไม่ดีๆ
    ดูแลตัวเอง รักตัวเองให้มากๆ นะเพื่อน
    สู้ๆ

Leave a Reply

