ง่วงซึม

ยาคลายกล้ามเนื้อ บรรเทาปวด * *

ทานยานี้แล้วอาจรู้สึกง่วงซึม

^

^

     นั่นคือคำเตือนบนซองยาที่เราเพิ่งได้มาเมื่อวันพุธ แล้วเราก็กินยาหลังอาหารมือเย็นวันพุธเป็นครั้งแรกที่ออฟฟิศ แล้วเราก็นั่งทำงานต่ออีกเล็กน้อย จนรู้สึกเซื่องๆ ตาปรือ เลยบอกน้องที่ยังนั่งทำงานอยู่ว่าให้กลับบ้านพร้อมกัน เพราะเรากลัวว่าจะเผลอหลับตอนเดินไปรอรถเมล์ ซึ่งมันก็เป็นไปอย่งที่คิดจริงๆ เพราะตอนที่ขึ้นรถเมล์แล้วเราก็รู้สึกอยากจะฟุบหลับให้ได้ โชคดีที่รถไม่ติดมากเลยถึงห้องก่อนหลับ

     และทันทีที่ถึงห้องเราก็ขึ้นเตียงหลับปุ๋ยทันที เหลือบดูนาฬิกาก่อนจะนิทรารมณ์ก็เห็นว่ามันเพิ่งจะ 4 ทุ่มครึ่งเท่านั้น คุณพระ! เราไม่เคยหลับเร็วมาก่อน รู้สึกดีจริงๆ ที่เราหลับเร็ว หลับสนิท และไม่คิดฟุ้งซ่านถึงใคร

     ตื่นเช้ามายิ้มกริ่ม นอนจนอิ่ม สนิท สบายใจ แต่สิ่งที่กังวลมากกว่า คือ เราต้องกินข้าวเช้าเพื่อกินยามือแรก และเมื่อกินยาไปเราจะต้องมาง่วงซึมที่ออฟฟิศแน่ๆ ซึ่งมันก็เป็นอย่างที่คิดเอาไว้เลย ฟุบลงกับโต๊ะแล้วก็ตาปรือ ใจซึมๆ สมองเบลอๆ อาการมันจะเป็นอย่างนี้ประมาณ 1 ชั่วโมง…เอาหล่ะ วันนี้จะสู้กับความง่วงในช่วงกลางวันให้ได้ เราจะต้องเป็นแบบนี้จนกว่าจะวันพุธหน้า ซึ่งยาจะหมด เย้ๆๆๆ

.

.

.

แต่สิ่งที่ทำให้ซึมยิ่งกว่ายาคลายกล้ามเนื้อก็คือ นิตยสารที่เราอ่านประจำเล่มหนึ่งกำลังจะปิดตัวลง และหายไปจากแผงหนังสือ ตอนที่รู้ก็อึ้งเพราะคิดไม่ถึง มันไม่มีสัญญาณล่วงหน้าอะไรที่จะบอกเราได้เลย แต่น้องที่เป็นคอลัมนิสต์อยู่ที่นั่นก็ยืนยันว่า “ชัวร์” เราเลยซึมจ๋อย ไม่รู้ว่าต่อไปจะหาหนังสืออะไรมาอ่านทดแทนกันดี…เฮ่อออ

2 thoughts on “ง่วงซึม

  1. เวลานิตยสารที่เราติดตาม ต้องปิดตัวลง
    มันแป้วๆ จริงๆ แหละครับ

Leave a Reply

