หรือเราไม่เข้าใจเอง

     มีความจำเป็นต้องอัดรูปตัวเองประมาณ 5-6 ใบ ซึ่งเราไม่ได้อัดรูปมานานมากๆ หลังจากที่ไม่ได้จับกล้องที่ใช้ฟิล์ม เมื่อวานเลยไรท์รูปใส่แผ่นซีดีเพื่อจะเอาไปสั่งอัดที่ร้านแถวๆ บ้าน

     ก่อนเข้าบ้านเมื่อคืนวาน เราก็แวะที่ร้านรับอัดรูป แล้วก็ยื่นแผ่นซีดีให้พร้อมทั้งบอกพนักงานในร้านว่า “อัดรูปค่ะ เอาทุกรูปที่อยู่ในนั้นอย่างละ 1 ใบ ก็มีประมาณ 5 ถึง 6 รูปนะคะ”

     พนักงานชายชะงักไปแล้วเงยหน้ามาบอกเราว่า “ถ้าอัดไม่ถึง 10 ใบ เราคิดรูปละ 10 บาทนะครับ” เราอึ้งบ้าง แล้วก็ขอซีดีคืน พร้อมกับบอกว่า “ไม่เป็นไรแล้ว ไม่อัดค่ะ แพงเกินไป”

     แล้วเราก็เดินออกจากร้านด้วยความงุนงง…

     กลับมาถึงห้องแล้วก็ยังพึมพำอยู่คนเดียวเหมือนคนบ้า และคาใจกับไอ้แค่เรื่องอัดรูป สงสัยเราจะเป็นคนเข้าใจอะไรยาก มนุษย์ที่ไม่ค่อยชอบการเปลี่ยนแปลงอย่างเราคงจะอยู่บนโลกใบนี้อย่างไม่ค่อยเป็นสุขเสียแล้ว  

One thought on “หรือเราไม่เข้าใจเอง

  1. อย่างงี๊ต้องฟ้องร้องที่สคบ. คตส. สตง. คมช.

    * แต่ 10 บาท ก็แพงไปนะ เป็นเราก็ไม่เอาด้วยเหมือนกัน

Leave a Reply

