น้ำตาเล็ด

     ในช่วงที่เกิดภาวะไร้สมอง และหัวใจกลวงเปล่า มีสิ่งเดียวที่ทำให้เราหัวเราะจนน้ำตาเล็ดได้ ไม่ใช่ใครที่ไหน พวกเขา คือ So Cool

     โซคูล เป็นวงดนตรีที่มีแนวทางชัดเจน หมายถึง ทั้งเรื่องดนตรี เนื้อหา ภาพลักษณ์ มิวสิควิดีโอ ฯลฯ ทุกอย่างมันกลายเป็นเอกลักษณ์ไปหมดแล้ว พูดถึงแนวทางของวงนี้ ทำให้เรานึกถึงน้องๆ วง Cells ขึ้นมาได้ ทั้งสองวงมีลักษณะคล้ายกันอย่างหนึ่งตรงที่แม้ดนตรีจะหนัก ออกไปทางร็อคๆ แต่เนื้อหา และเรื่องราวที่นำเสนอมันกลับเบาสมอง หรือเอาเรื่องหนักๆ มาทำให้มันสนุก เป็นมุมมองอีกแบบ ซึ่งมันน่าสนใจดี

     อัลบั้มใหม่ล่าสุดของโซคูล ชื่อยาวจริงแฮะเราจำไม่ได้ แต่น่าแปลกใจตรงที่ไม่ได้นำหน้าด้วย So เหมือนๆ อัลบั้มที่ผ่านมา และอัลบั้มนี้เน้นการเล่นคำมากขึ้น (จริงๆ เค้าก็ทำมานานแล้วหล่ะ) ซึ่งก๊อปปี้ไรเตอร์ก๊อกแก๊ก อย่างเราก็พึงศึกษาไว้

     และหลังจากที่พวกเขาทำให้เราขำแหลกกับมิวสิควิดีโอเพลง ‘ซากอ้อย’ และ ‘ย้อมใจ’ มาแล้ว เขาก็ไม่ยอมปล่อยให้เราได้อยู่เฉย กับมิวสิควิดีโอเพลงล่าสุด ‘Out ใจ’ อยากรู้ว่าไอ้คำๆ นี้มันหมายความว่ายังไง อยากรู้ว่าจะฮาแค่ไหน เราคงไม่เล่าตรงนี้…เอาเป็นว่าคืนที่เราได้นอนดู MV เพลงนี้ เราเศร้ามากถึงมากที่สุด แต่เราก็หัวเราะออกมาอย่างเต็มเสียง ไปหาดูกันซะนะ เชื่อว่ามันคงจะเป็น Talk of the town อีกแน่ๆ

     นี่…มันต้องอย่างนี้ เอาให้สุดทาง อย่าไปเขิน จงภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น

7 thoughts on “น้ำตาเล็ด

  1. MV ย้อมใจ ช็อตน้ำตาก๊อกแตกยังอยู่ในความทรงจำของเราเสมอ …

  2. เมื่อคืนกะรอดูหลังเที่ยงคืน หลับซะก่อน…คืนนี้เอาใหม่

  3. เมื่อคืนเราก็ดูอีกรอบ

    ยังฮาเหมือนตอนดูครั้งแรก

    ดูจบแล้วก็คิดว่า “ช่างกล้า”

  4. ยังไม่เคยฟังเพลงใหม่

    แต่ ซากอ้อย ย้อมใจ และ เลี้ยงส่ง นี่

    ทีเด็ดจริงๆ หะหะ

    : O

Leave a Reply

