ถอย

copy-of-back.jpg

     ช่วงนี้รู้สึกหมกมุ่นกับตัวเองมากเกินไป ไม่เว้นแม้กระทั่งการเขียนบล็อกที่ก็เขียนแต่เรื่องราวของตัวเองทั้งนั้น ทั้งๆ ที่รอบตัวมีเรื่องที่น่าสนใจมากมายรอเราอยู่ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะหันไปมองมันหรือเปล่า เราจะลองเดินออกมาจากมุมมืดๆ อับทึบซึ่งเป็นที่ซ่อนของเรา จะลองเปิดตา เปิดใจรับอะไรใหม่ๆ เหมือนอย่างที่น้าปอยพยายามบอกเราว่า “แกต้องเปิดตัวเอง”

     ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน แต่เราจะลองดู

.

.

.

     เวลาที่เราเดินเข้าไปใกล้ๆ กองไฟ เราจะรู้สึกร้อนขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายเราก็จะถอยออกมาโดยอัตโนมัติ มันเป็นเรื่องที่ดี ที่ร่างกายเราตอบสนองอะไรแบบนั้นได้เอง แต่กับความรัก…ถ้าวันนึงเราเกิดรู้สึกขึ้นมาว่ามันอาจจะไม่ได้หอมหวานแล้ว การเดินถอยออกมาคงเป็นทางออกที่ดี แม้ว่าร่างกายและจิตใจอยากจะเดินเข้าไปเรื่อยๆ แต่ถึงจุดนึงคนเราก็ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้

    การมองอะไรจากมุมเดิมๆ เราก็จะเห็นอะไรในแบบเดิมๆ ถ้าได้ลองถอยหลังมามองในมุมที่อาจจะไกลขึ้นอีกนิด แต่ถ้ามันจะทำให้เราได้เห็นอะไรที่ชัดเจนขึ้น มันก็อาจจะคุ้มค่า…ความรักก็คงเป็นแบบนั้น

.

.

.

     ถ้ามีที่ว่างให้แต่ละฝ่ายได้หายใจ ได้เป็นตัวของตัวเองมันก็น่าจะดีนะ…เราจะเอาไว้เตือนตัวเอง

   

12 thoughts on “ถอย

  1. ความรักมีอยู่จริง

    ….

    ไม่ต้องกลัว…


    รู้ได้ สัมผัสได้ด้วยตัวเอง แค่เรียนรู้ที่จะรักให้เป็น

  2. สู้ๆ
    .
    .
    .
    สู้กับความรู้สึกตัวเองให้ได้

Leave a Reply

