รองเท้าคู่นั้นที่ไม่มีวันได้ใส่

     มีรองเท้าบางคู่ที่ไปเจอมาแล้วชอบมากๆ เรียกว่าถูกใจเป็นที่สุด มันโดนตาตั้งแต่ยังไม่ทันได้ลอง แค่มองเห็นก็อยากจะเป็นเจ้าของมันแล้วหล่ะ คิดเอาไว้ว่าถ้าเราได้ใส่มันไปไหนต่อไปไหนก็คงจะดี เพราะการจะเจอรองเท้าที่ถูกใจมันก็ไม่ง่ายนัก

     แต่การเจอรองเท้าที่ถูกใจจะไม่ง่ายแล้ว การจะเจอรองเท้าที่ถูกใจแล้วใส่ได้พอดีด้วยเนี่ยยากยิ่งกว่า เพราะทันทีที่ได้ลองสวมใส่ก็รู้เลยว่า มันหลวมไป ลำพังแค่ยืนใส่มันนิ่งๆ ก็ไม่พอดีสุดๆ แล้ว ตอนเดินยิ่งไปกันใหญ่ รองเท้าแทบจะหลุดออกมาในก้าวแรกที่เรายกขา

     เสียใจและเสียดาย…แต่จะทำยังไงได้ล่ะ ก็เราใส่มันไม่ได้เองนี่นา พูดง่ายๆ ว่าไอ้รองเท้าคู่นั้นมันไม่ได้ถูกทำมาให้คนอย่างเราใส่ เพราะถ้าใช่มันคงใส่ได้แบบพอเหมาะ พอดี แต่นี่เราชอบมัน เราหลงรักมัน เราอยากครอบครองมัน แต่ดันมีคนอื่นที่ใส่ได้แบบพอดีเป๊ะ แถมยังเหมาะอีกต่างหาก

     แม้จะมีเงินจ่ายแต่ของบางอย่างก็ใช้เงินซื้อไม่ได้ หรือได้ลงทุนซื้อมาแล้ว อย่างมากก็เอามาเก็บไว้ในตู้ใส่รองเท้า บางวันก็เปิดมานั่งมอง แต่มันจะมีประโยชน์อะไร ถ้ารองเท้าไม่ได้เอามาไว้ใส่เดินสักครั้ง เคยนึกสงสารรองเท้าหรือเปล่าว่ามันจะรู้สึกยังไงที่ต้องอยู่แต่ในตู้

     บางคนพยายามมากกว่านั้น ด้วยการยัดกระดาษหรือหาอะไรมาเสริมเพื่อเพิ่มความพอดี แต่ระวังนะ ดีไม่ดีรองเท้าคู่นั้นมันจะแว้งมากัดเราได้ ทั้งๆ ที่เราพยายามจะใส่มัน พยายามจะเป็นมิตรกับมัน

     มันเป็นแค่รองเท้า…ที่แม้จะรู้สึกเสียดายเพียงใด แต่ไม่นานเราจะทำใจได้ แต่ถ้ามันคือ ความรัก คือ คนที่เรารักล่ะ เราจะเพียงแค่รู้สึกเสียดายหรือเปล่า? และเราจะใช้เวลาทำใจนานแค่ไหน? โดยเฉพาะในวันที่เราเห็นใครคนอื่นใส่รองเท้าคู่ที่เราหมายตาได้อย่างสวยงามกว่าเรา

7 thoughts on “รองเท้าคู่นั้นที่ไม่มีวันได้ใส่

  1. บางคู่ใส่ได้ ใส่สวย แต่คิดว่ายังเป็นสิ่งฟุ่มเฟือย รอไปเรื่อยๆ เผื่อจะลดราคา
    บางคู่ก็ใส่สวย แต่ไม่สบายเท้า มันกัด อึดอัดเหลือเกิน
    บางคู่ก็ใส่สวย สง่า แต่ไม่เข้ากับเสื้อผ้าที่มีอยู่

    ถ้าการเดินเท้าเปล่ามันเจ็บนัก สงสัยเราคงต้องเปลี่ยนทางเดินเอา ถ้ามีเจ็บบ้างก็ต้องทน

    ..ที่แน่ๆ ข้าลืมเอารองเท้าแตะไปวังเวียงด้วย เจ็บเท้าจริง..

  2. ใส่ผ้าใบดีกว่า
    ถึงจะไม่ค่อยสวย ไม่ค่อยสะ-ง่า
    แต่ว่าใส่สบาย … ไม่กัด

  3. ปกติเวลาไปหาซื้อรองเท้า คนตีนเล็กอย่างมึง ยังหารองเท้ายากเลย
    จะอะไรกับความรัก…

  4. redbaron
    “บางคู่ก็ใส่สวย แต่ไม่สบายเท้า มันกัด อึดอัดเหลือเกิน”
    ถ้ายังรักที่จะใส่รองเท้าคู่นั้น
    ลองหาถุงเท้ามาใส่ดิ
    ถ้าใส่ถุงเท้าแล้วยังมันยังกัด อึดอัด
    ถ้ายังรักที่จะใส่มันอยู่
    ลองหาถุงเท้าที่หนากว่าเดิมมาใส่ดิ
    ถ้าใส่ถุงเท้าหนาๆ แล้วยังมันยังกัด อึดอัด….

  5. ให้ข้อคิดดีจัง ปัง…

    เชื่อว่าสักวัน ปังจะเจอรองเท้าที่เป็นของปังจริงๆ และมันจะคุ้มค่ากับการรอคอย

    ดีกว่าไปยืมรองเท้าของคนอื่นมาใส่…..มันไม่ดีหรอก เพราะถ้าวันนึงเจ้าของ เขาทวง

    คืน เราจะเสียใจ

    ปล.รองเท้าสีชมพูของปัง ก็สวยดีนะ : )

    เจมส์

  6. เพิ่งมีคนเปรียบเรื่องนี้ให้ผมฟังเหมือนกัน

    สถานการณ์ อาจจะไม่เหมือนกัน แต่เศร้าเหมือนกัน T-T

Leave a Reply

