ฝนซา

ถึงมิตรรักนักอ่านบล็อกทุกท่าน

ขณะที่ทุกคนได้อ่าน ‘ฝนซา’ เราก็คงอยู่เชียงใหม่แล้ว

อยากบอกให้หายเป็นห่วงกันว่าเราหายใจได้คล่องแล้ว

ฝนมันซาๆ อาจจะทำให้จามบ้างเป็นบางครั้ง

แต่คงไม่เฉอะแฉะ ไม่เป็นหวัดแน่ๆ

เรื่องบางเรื่องมันเป็นเรื่องเพราะเราทำให้มันเป็นเรื่อง

แต่เรื่องบางเรื่องจะไม่เป็นเรื่องถ้าเราไม่สร้างเรื่องขึ้นมา

ไอ้ที่มันคั่งค้างในใจมันก็เป็นแค่บททดสอบหนึ่ง

เราเชื่อว่าอีกไม่นานฝนจะหยุดตก

‘การเดินทาง’ ช่วยบำบัดความเป็นเรื่องได้

วันนี้เจ้านายบอกว่า “เดินทางบ่อยจังนะ”

และหลายอาทิตย์ก่อนคุยกับเพื่อนสนิทที่อยู่ภูเก็ต เพื่อนก็บอกว่า

“อิจฉาจังใช้ชีวิตคุ้มจังเลย”

เราไม่รู้หรอกว่าตัวเราเองเดินทางบ่อย น่าอิจฉา และใช้ชีวิตคุ้มหรือเปล่า

รู้แค่ว่าทุกครั้งที่ได้จัดกระเป๋า และออกเดิน…เรารู้สึกดีจริงๆ

เราจะเดินทางอย่างปลอดภัยและทำให้ใจปลอดโปร่ง

ใครที่อยู่แถวๆ นี้ก็รอกินไส้อั่ว-แคปหมู-น้ำพริกหนุ่มได้เลย

6 thoughts on “ฝนซา

  1. ส่งมาให้ด้วย
    ขอบคุณล่วงหน้านะพี่นะ

    ไส้อั่วลาวัลย์ แคบหมูอัมพร ไก่โลกแตก ร้านเจสวนดอก milk zone

    T-T

  2. สงสัยว่าเราจะอยู่ในอารมณ์หมวดคล้ายๆกัน
    แต่ว่าตอนนี้เรายังไปไหนไม่ได้ เลยต้องทนๆไปก่อน
    เก็บหอมรอมริบสำหรับการเดินทางไปปลดปล่อยอารมณ์อีกครั้ง
    เรื่องบางเรื่องที่อยู่ในใจ บางทีเราก็บอกใครไม่ได้
    ได้แต่เก็บไว้คิดทบทวนในใจ(คนเดียว)

Leave a Reply

