someone, somewhere

2 ปีที่แล้ว

วันนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว…

เราตื่นสายๆ มาทำงานท่ามกลางสายฝนที่โปรยมาต้อนรับเรา-ขอบใจมาก

ที่ทำงานของเราอยู่สูงมากกกกก อากาศเลยเย็นเยือกอย่างที่ถ้าไม่ใส่เสื้อแจ็คเก็ต หรือเสื้อกันหนาว คนเลือดน้อยอย่างเราจะทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากนั่งสั่น แถมบวกกับอาการเกร็งประสาทจากการที่ได้เจอผู้คนระดับผู้บริหารขึ้นไป ทำให้การทำงานในครั้งนั้นกดดันไม่น้อย

ก่อนที่จะได้เข้ามาเป็น ‘คนในสนาม’ เราว่างงานอยู่ราว 4 เดือน ไม่ได้โดนไล่ออกแต่บอกตัวเองว่าออกมาเถอะถ้ารู้ตัวว่ามันไม่ใช่ โชคดีที่เจ้านายเข้าใจ อนุญาตให้เราออกมาแต่โดยดี แถมตอนที่เราไม่มีงาน ไม่มีเงินก็ยังโทรมาตามเราไปรับจ๊อบบ่อยๆ ด้วย

เราใช้ชีวิตแบบชิวๆ ได้สักเดือนสองเดือนก็เริ่มรู้สึกหนักใจ ตอนแรกว่าจะไม่หางานใหม่ อยากจะพัก อยากจะอยู่นิ่ง เพื่อถามตัวเองอย่างจริงจังว่า “จะทำยังไงต่อไป?” แต่ด้วยความที่ไม่มีเกลือไปแลกข้าว ไม่มีผักไปแลกไข่ เราเลยต้องออกหางาน เพื่อจะได้เงินมายังชีพ และในระหว่างที่วุ่นวาย สับสน ก็มีคนๆ นึงโทรมาชวนไปทำงานด้วย เราตอบอย่างไม่ลังเลสักนิดว่า “โอเช ขอบคุณมาก”

แม้จะตอบออกไปอย่างรวดเร็วจนน่าใจหาย แต่เรารู้ตัวเองดีว่าไม่ใช่เพราะคว้าเอาไว้อย่างเสียไม่ได้ แต่เพราะงานนั้นมันน่าสนใจ มันท้าทาย เราอยากลองทำ…เราตื่นเต้นเอามากๆ แต่ก็เต็มที่และตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง เคยมีอยู่ช่วงนึงที่เรากลายเป็นคนบ้างานไปเลย อยากทำงานตลอดเวลา สนุกที่จะเห็นการเติบโตของมัน เสาร์-อาทิตย์ถ้าอยู่บ้านแล้วไม่ได้ทำอะไร เราก็นั่งรถเมล์เข้ามาที่ออฟฟิศเล่นๆ เหนื่อยกายไม่ว่าแต่ขอให้งานออกมาเป็นอย่างดีก็พอใจแล้ว

จากที่บริษัทของเราไม่มีแม้กระทั่งพื้นที่ของตัวเอง

จากจุดเริ่มต้นที่มีคนทำงานแค่ 4-5 คน

จากขอบเขตงานที่ยังไม่มากมาย

ทุกวันนี้บริษัทของเรามีคนรู้จักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

มีพนักงานเยอะขึ้น มีน้องเข้ามาฝึกงาน มีคนอยากเข้ามาทำงาน

หลายคนเข้ามาแล้วออกไป…แต่เราก็ยังอยู่

ด้วยความรู้สึกรัก ผูกพันธ์ และห่วงใย

แต่อนาคตมันเป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน, เรายังไม่รู้ว่าปีหน้าจะครบรอบ 3 ปีของเราที่ได้ทำงานที่สนามหลวงหรือเปล่า รู้แต่ว่าถ้าเราจะจากไป มันก็คงจะเหมือนๆ กับที่ๆ เราเคยจากมา เราจะไปอย่างดี ไปอย่างคนที่ต้องการเติบโต ไปอย่างคนที่ยังรักกันแต่มีความจำเป็นต้องจาก…

แต่ตอนนี้ยังทำงานอยู่เล้ย…งานเยอะจริง จริ๊ง

scan.jpg

Standard

3 thoughts on “2 ปีที่แล้ว

  1. เห็นรูปแล้วทุเรศตัวเองว่ะ

    ตัดผมสั้นขนาดนั้นเพื่อ?

    แถมหน้าตาก็เบลอสุด..สุด

    อุบาทว์

  2. แว๊กกกก
    นั่นมันไอ้เอิ๊กนี่ 55555

    น่ากลั้ว….
    .
    .
    .
    ไม่เอาๆๆๆสามปี จะเอายี่สิบปี.

  3. nui_panida says:

    ไม่เห็นเจี๊ยบเลย คนไหนง่ะ เห็นแต่คนหน้าคล้ายเจี๊ยบ (แต่คงไม่ใช่หรอกเนอะ)

Leave a Reply

